(kontumtv.vn) – Kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã cận kề. Đến thời điểm này, hầu hết thí sinh dự thi tại tỉnh Kon Tum và Gia Lai đều đã ổn định nơi ăn nghỉ, sẵn sàng cho kỳ thi rất quan trọng này.

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Tiếp sức mùa thi 2015, trong 2 ngày 28 và 29/ 6, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã huy động 12 xe khách để đưa đón miễn phí cho 478 thí sinh và phụ huynh thuộc diện hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số từ tỉnh Kon Tum xuống tỉnh Gia Lai để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia. Trong hành trình này, các thí sinh sẽ được tiếp cận ngay với các điểm thi và được tư vấn, hướng dẫn nơi ăn, ở thuận lợi cho việc đi lại trong suốt những ngày thi. Ông Trần Văn Sự, Giám đốc công ty TNHH Việt Tân cho biết: “Mình cảm thấy rất tâm huyết, nhằm tạo điều kiện cho các em giảm bớt một phần khó khăn cũng như động viên các em trong kỳ thi năm nay để đạt kết quả cao. Mình có tài trợ một số đầu xe để vận chuyển miễn phí cho các em trong mùa thi năm nay”.

Xe khách đưa đón miễn phí cho thí sinh đi thi
Xe khách đưa đón miễn phí cho thí sinh đi thi

Tỉnh Đoàn Kon Tum cũng đã cử 6 cán bộ cùng 30 sinh viên của Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum làm tình nguyện viên tại tỉnh Gia Lai, đồng thời phối hợp với Tỉnh Đoàn Gia Lai hỗ trợ miễn phí chỗ ở cho 190 thí sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn, nhằm giúp các em giảm bớt áp lực về chi phí, yên tâm bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015. Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum nói: “Ngoài viêc huy động các doanh nghiệp hỗ trợ xe miễn phí cho học sinh và phụ huynh, chúng tôi có làm việc với Tỉnh Đoàn Gia Lai để nắm bắt sơ đồ thi ở 26 điểm thi tại Gia Lai, làm việc để tìm các nhà trọ, phòng trọ và ký túc xá miễn phí giới thiệu cho phụ huynh, học sinh. Bên cạnh đó, chúng tôi cử lực lượng tình nguyện viên của tỉnh trực tiếp làm tình nguyện viên tại tỉnh Gia Lai để hỗ trợ những điều cần thiết nhất cho các em học sinh cũng như phụ huynh”.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Kon Tum có 4.890 thí sinh tham gia dự thi, trong đó thí sinh dự thi ở cụm thi địa phương để xét tốt nghiệp THPT là 1.753 em và thí sinh dự thi cụm thi liên tỉnh ở Gia Lai để xét tốt nghiệp THPT và đại học là 3.137 em. Từ các hoạt động của chương trình Tiếp sức mùa thi, đến thời điểm này, tất cả các thí sinh của tỉnh Kon Tum đã ổn định về nơi ăn nghỉ nhằm chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi nhất trong những ngày thi sắp đến.

                                                                                                          Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *