(kontumtv.vn) – Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, trong thời gian qua, gắn với việc duy trì tổ chức các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ thành phố Kon Tum còn đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Từ đó đã tiếp thêm niềm vui, động lực cho các đối tượng đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đã ngoài 20 tuổi nhưng A Nam (thôn Kon Tu 2, xã Đăk Blà) vẫn không thể tự di chuyển được vì khi chưa đầy một tuổi, sau một cơn co giật em bị liệt toàn thân. Dù khó khăn, gia đình vẫn cố gắng chạy chữa, nhưng bệnh tình không bớt mà còn nặng thêm. Trước hoàn cảnh đặc biệt của A Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Kon Tum xác định đây là địa chỉ nhân đạo cần được giúp đỡ.

Bà Y Thuh chăm sóc cháu  bị bệnh não úng thủy
Bà Y Thưh chăm sóc cháu bị bệnh não úng thủy

Xuất phát từ suy nghĩ “thương người như thể thương thân” ông Đàm Văn Ca (phường Quyết Thắng) đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng 19 địa chỉ nhân đạo hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh. Y Thắt (thôn Kon Jơ Reh, xã Đăk Blà) là một trong số đó. Từ lúc chào đời em bị não úng thủy, tim bẩm sinh, mù hai mắt. Khi bố và mẹ ly hôn, ông ngoại bị bệnh nặng, cuộc sống gia đình em càng khó khăn hơn. Được doanh nghiệp Linh Nguyên hỗ trợ hàng tháng, gia đình phần nào vơi bớt khó khăn, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Bà Y Thưh, bà ngoại của Y Thắt nói: “Bà già cảm ơn nhiều lắm, vì nhà nghèo khổ đã có người giúp tài trợ cho nhà. Bà già mừng lắm, nếu không có nhà tài trợ thì bà già cũng không có nuôi cháu sống được. Với lại cũng khổ lắm, không có nhà nên được giúp cho nhà, bà già cảm ơn nhiều”.

Phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được Hội Chữ thập đỏ thành phố triển khai gần 10 năm nay. Ban đầu có hơn 10 tập thể, cá nhân hỗ trợ, đến nay đã thu hút hơn 200 đơn vị, nhà hảo tâm giúp đỡ 174 địa chỉ nhân đạo. Cùng với việc hỗ trợ hàng tháng, Hội còn kêu gọi các nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân tổ chức các đợt tình nguyện; đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Hội tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tặng quà cho người nghèo, neo đơn, khuyết tật và nạn nhân nhiễm chất độc hóa học. Bà Võ Thị Mỹ Thanh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Kon Tum cho biết: “Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” hiện nay trên địa bàn thành phố có 174 địa chỉ được trợ giúp thường xuyên hàng tháng, với số tiền gần 42 triệu đồng/tháng, có địa chỉ hỗ trợ 100.000 đồng/tháng, có địa chỉ 1 triệu đồng/tháng, cũng giúp được rất nhiều địa chỉ vươn lên thoát nghèo. Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ thành phố được tập đoàn VinGroup hỗ trợ 900 suất quà để tặng nhân dịp Tết. Trong thời gian chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2019, Thành Hội triển khai văn bản vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp giúp đỡ cho 2.000 suất quà Tết.”

Sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cho những đối tượng khó khăn chưa nhiều nhưng chứa đựng tình cảm và ý nghĩa nhân văn sâu sắc; là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm nghị lực cho các đối tượng vượt qua khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *