(kontumtv.vn) – Từ năm 2015, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum đã phối hợp với các huyện, thành phố rà soát, lựa chọn, xây dựng một số điểm bán hàng Việt để phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững, trở thành địa chỉ mua sắm đáng tin cậy của người tiêu dùng với hàng hóa đa dạng, phong phú và giá cả hợp lý.

Đầu tháng 10/2020, điểm bán hàng Việt tại cửa hàng Com Come ở thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô chính thức đi vào hoạt động. Đây là cửa hàng kinh doanh, buôn bán 100% hàng Việt Nam chất lượng cao được Sở Công Thương rà soát, lựa chọn và hỗ trợ xây dựng, trở thành điểm bán hàng Việt thứ 3 của tỉnh.

So với 05 năm trước khi mô hình bắt đầu được triển khai, hàng hóa sản xuất trong nước đã trở nên đa dạng, phong phú hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên các sản phẩm đặc trưng của địa phương đạt chất lượng OCOP từ 3 – 4 sao có mặt trên kệ hàng điểm bán hàng Việt. Chị Sa Thị Đào ở khối 3, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô, một khách hàng thường xuyên đến mua sắm tại cửa hàng Com Come nói: “Khi mình đến đây mua sản phẩm thì mình rất yên tâm về chất lượng sản phẩm của Việt Nam và mình cũng phân biệt được là hàng nào của Việt Nam hàng nào nhập khẩu. Ngoài các mặt hàng có chất lượng sản phẩm của Việt Nam thì lại có những cái sản phẩm của địa phương, nên là khi mà mình muốn mua sản phẩm của địa phương mình ra đây mua, nó đảm bảo chất lượng và an toàn”.

Điểm bán hàng Việt Com Come
Điểm bán hàng Việt Com Come

Ông Dương Văn Khánh, Quản lý Cửa hàng Com Come, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô cho biết, Sở Công Thương đã hỗ trợ cho cửa hàng 02 bảng hiệu, 01 bảng niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu, 02 kệ trưng bày, băng rôn, cờ phướn tuyên truyền về điểm bán hàng Việt; hỗ trợ trưng bày, giới thiệu khoảng 13 sản phẩm đặc trưng của huyện Đăk Tô và của tỉnh: “Từ khi mở điểm bán hàng Việt thì lượng khách cũng tin tưởng vào sản phẩm của hàng Việt Nam, nên lượng khách cũng có tăng lên rõ, từ đó thì doanh thu cửa hàng cũng có tăng lên. Bên cạnh đó cửa hàng cũng có bán một số sản phẩm của huyện cũng như của tỉnh, dân tin tưởng vào chất lượng nên cũng bán được các sản phẩm, từ đó thì doanh thu của cửa hàng cũng có tăng lên rất là rõ trong tháng vừa rồi”.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết thêm, điểm bán hàng Việt là mô hình nằm trong chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững thuộc danh mục Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020. Đến nay, Sở Công Thương đã xây dựng được 03 điểm bán hàng Việt tại thành phố Kon Tum, huyện Kon Plông và huyện Đăk Tô với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” nhằm giúp các doanh nghiệp hình thành hệ thống phân phối hàng Việt Nam chất lượng cao, tiếp cận và mở rộng thị trường, phát huy các thế mạnh trong sản xuất kinh doanh: “Việc triển khai các chương trình này cũng mang đến những lợi ích nhất định, người dân cũng nhận thức tốt hơn về chất lượng hàng hóa Việt Nam và đã dần hình thành thói quen là sử dụng hàng Việt Nam và ưa thích hàng sản xuất trong nước. Chương trình cũng đã giúp cho người dân tiếp cận được các lượng hàng hóa có nguồn gốc từ Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam, đa dạng về mẫu mã, chủng loại và đảm bảo về chất lượng, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng và giá thành hợp lý”.

Mặc dù gặp khó khăn trong việc nhân rộng các điểm bán hàng Việt do phải đảm bảo các tiêu chí bán 100% hàng Việt Nam, có địa điểm kinh doanh ổn định và phải duy trì hoạt động của chương trình tối thiểu 05 năm, nhưng các điểm bán hàng được xây dựng đã phát huy hiệu quả, tác động tích cực đến thói quen mua sắm, sử dụng và ủng hộ của người dân đối với mặt hàng tiêu dùng sản xuất trong nước.

 Hơ Jan – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *