(kontumtv.vn) – Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Kon Tum, mùa khô 2019-2020 tình hình thời tiết sẽ diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài. Chính vì vậy nhu cầu sử dụng điện của nhân dân có xu hướng tăng cao, nhất là trong sản xuất nông nghiệp. Trước tình hình đó, để đảm bảo cung cấp đủ điện, ngay từ đầu năm, Điện lực huyện Sa Thầy đã xây dựng kế hoạch củng cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

Huyện Sa Thầy có khoảng 1.200 ha cây cà phê đang trong chu kì thu hoạch. Đây là một trong những cây trồng trọng điểm của huyện cần đảm bảo nước tưới  trong mùa khô. Hiện các hộ trồng cà phê đang bắt đầu tưới đợt 2. Phục vụ nhu cầu người dân, trong năm 2019, ngoài việc đầu tư, cải tạo hơn 10km đường dây 22kv, 0,4kv, nâng cấp các trạm biến áp từ 1 pha lên 3 pha, ngành điện còn thường xuyên triển khai công tác kiểm tra, chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất. Ông Nguyễn Huy Cận, Đội trưởng Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp Điện lực Sa Thầy nói: “Lãnh đạo Điện lực Sa Thầy đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn tập trung phát quang hành lang tuyến đường dây, theo dõi kiểm tra nguồn lưới điện nhằm mục đích đảm bảo cấp điện cho nhân dân trong công tác sản xuất. Đã chỉ đạo đơn vị vận hành, quản lý đường dây tăng cường công tác đo tải, cân pha, kiểm tra các trạm biến áp để phát hiện tình trạng quá tải trong mùa khô. Lập các phương án hoán đổi tăng công suất nhằm mục đích cấp điện an toàn, liên tục cho nhân dân trong mùa khô, không để thiếu điện”.

DIEN LUC SA THAY DAM BAO CUNG CAP DIEN PHUC VU SAN XUAT NONG NGHIEP MUA KHO

Trong thời điểm nắng nóng, người dân có tâm lí tăng cường tưới nhằm không để cây trồng thiếu nước sẽ ảnh hưởng đến năng suất, nhất là đối với cây cà phê, nên công tác quản lý, vận hành các trạm biến áp gặp nhiều khó khăn, dễ dẫn đến tình trạng quá tải. Chính vì vậy công tác tuyên truyền người dân sử dụng điện hợp lý rất quan trọng. Để tránh quá tải cục bộ, ngành điện vận động các hộ dân tưới luân phiên, tưới vào giờ thấp điểm … Bên cạnh đó, để đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất, ngành điện còn chủ động chuẩn bị phương án hoán đổi máy biến áp. Ông Quảng Xuân Việt (thôn Đắk Tân, xã Sa Nghĩa) cho biết: “Mấy năm nay ngành điện lực cung ứng dịch vụ điện cho bà con chuyên canh cây cà phê rất đảm bảo, an toàn.  Ví dụ có trục trặc gì, khi gọi điện tới điện lực thì nhân viên đã  giúp đỡ chúng tôi rất nhiệt tình, điện lúc nào cũng ổn định”.

Trong thời điểm mùa khô, việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng là một trong những giải pháp quan trọng giúp giảm quá tải cho hệ thống lưới điện. Đây cũng là góp phần giúp ngành điện thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng.

                             CTV Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *