(kontumtv.vn) – Nhận lời mời của Ngài Joo Seung-Yong, Phó Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc, từ ngày 20 – 22/8, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Cùng đi với đoàn còn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn, lãnh đạo Sở KH&ĐT, Sở NN&PTNT.

Tại thành phố Iksan, tỉnh Jeollabuk, Ngài Thị trưởng Heon Yul Jung vui mừng chào đón đoàn công tác của tỉnh Kon Tum đến thăm và làm việc.

Sau khi thảo luận các lĩnh vực hai bên quan tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn và Ngài Thị trưởng Heon Yul Jung đã ký kết Bản ghi nhớ. Theo đó, hai bên sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị để phát triển trên cơ sở tôn trọng và bảo đảm lợi ích lẫn nhau; sẽ hỗ trợ cho các hoạt động giao lưu quốc tế và phối hợp thúc đẩy phát triển trong các lĩnh vực kinh tế – xã hội, trọng tâm là lĩnh vực nông nghiệp, dược liệu, y tế, giáo dục, du lịch, phát triển đô thị; sẽ chỉ định và thông báo cho nhau về cơ quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn phù hợp để trao đổi với nhau xây dựng các kế hoạch chi tiết triển khai hợp tác.

Ký kết bản Ghi nhớ giữa thành phố Ika San và tỉnh Kon Tum
Ký kết bản Ghi nhớ giữa thành phố Ikasan và tỉnh Kon Tum

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng trân trọng mời Ngài Thị trưởng sang thăm tỉnh Kon Tum vào thời gian thích hợp.

Cũng trong chuyến công tác, đoàn đã làm việc với các cơ quan hữu quan của Quốc hội Hàn Quốc để trao đổi, đề xuất và đăng ký danh mục tài trợ ODA của Hàn Quốc đối với 2 dự án thuộc các lĩnh vực ưu tiên, gồm: Dự án Đầu tư hạ tầng Khu Kinh tế Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và Dự án Đầu tư xây dựng Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Đây là 02 dự án quan trọng nhằm hoàn thiện kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc.

Ngoài ra, đoàn có buổi giao lưu, gặp gỡ với trên 50 doanh nghiệp của Hàn Quốc để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, kêu gọi đầu tư vào tỉnh Kon Tum. Làm việc với Trường Đại học Bách khoa Hàn Quốc để trao đổi, thảo luận, thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác, trao đổi thông tin, đào tạo, hỗ trợ nâng cao năng lực giảng viên, cử sinh viên thực tập, giao lưu văn hóa, thể dục thể thao, thực hành đào tạo nghề cơ khí, ô tô, khoa học máy tính… tại cơ sở đào tạo của mỗi bên. Đặc biệt, dự kiến trong thời gian tới, Trường Đại học Bách khoa Hàn Quốc sẽ liên kết mở 01 trường đại học tại tỉnh Kon Tum.

z1504943133750_3549e721c2e89340355a1370b9a77e02

Cũng trong chuyến công tác lần này, đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm ông Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Hàn Quốc.

Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, từ ngày 23-27/8, đoàn công tác của tỉnh Kon Tum tiếp tục đi thăm và làm việc tại Israel.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *