(kontumtv.vn) – Sáng 28/11, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Nguyễn Văn Hùng và các Phó Bí thư Tỉnh ủy đã nồng nhiệt đón tiếp đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Stung Treng (Campuchia) do ông Mum Sa Rươn, Tỉnh trưởng  Stung Treng làm trưởng đoàn sang thăm hữu nghị tỉnh Kon Tum.

HUU NGHI

Nhận lời mời của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng, đoàn sang thăm tỉnh Kon Tum nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa 2 tỉnh. Ông Mum Sa Rươn, Tỉnh trưởng Stung Treng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Kon Tum dành cho đoàn; khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 tỉnh, hai nhà nước trong thời gian qua, đặc biệt nhân dân Campuchia luôn biết ơn Việt Nam đã giúp đất nước Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng Pôn Pốt và hỗ trợ vật lực, tinh thần cho Campuchia trong thời kỳ xây dựng, phát triển đất nước. Tỉnh Stung Treng sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy mối quan hệ hợp tác, tình hữu nghị truyền thống lịch sử đã được 2 nhà nước xây dựng và phát triển trong nhiều thập kỷ qua bằng những việc làm cụ thể như chỉ đạo triển khai thực hiện Biên bản ký kết đã được 2 tỉnh ký kết vào tháng 5/2016;  tham mưu, đề xuất Chính phủ chỉ đạo các tỉnh trong khu vực CLV tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển hơn nữa trong thời gian tới; thường xuyên tổ chức đoàn sang thăm, làm việc, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực …

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng cảm ơn tình cảm tốt đẹp của nhà nước và nhân dân Camphuchia dành cho Việt Nam; khẳng định việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa tỉnh Stung Treng và tỉnh Kon Tum đã và đang thực hiện sẽ góp phần tích cực vào việc củng cố, tăng cường tình hữu nghị, mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nhà nước. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum luôn quan tâm, chỉ đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện chương trình hợp tác 2 bên đã ký kết; trong điều kiện có thể, tỉnh Kon Tum sẵn sàng hỗ trợ vật chất, tinh thần cho tỉnh Sreng trong quá trình thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo quốc phòng – an ninh.

Sau khi thăm xã giao Thường trực Tỉnh ủy, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Stung Treng đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh. Tiếp đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cho biết, trong những năm qua, thực hiện chủ trương đẩy mạnh và tích cực hội nhập quốc tế, tỉnh Kon Tum đã chủ động thiết lập, ký kết hợp tác với tỉnh Ratanakiri và Stung Treng (Campuchia), triển khai hợp tác toàn diện với các tỉnh Nam Lào và mở rộng hợp tác với các tỉnh Đông Bắc Thái Lan, hợp tác với các doanh nghiệp của Úc, Hàn Quốc, Thái Lan… Kết quả hợp tác đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; vun đắp và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện Việt Nam – Campuchia, cũng như giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Ratanakiri và Stung Treng (Campuchia). Khẳng định, quan hệ hợp tác song phương Kon Tum – Stung Treng bước đầu được triển khai, hai bên đã có một số hoạt động trao đổi đoàn, trao đổi thông tin và cùng tham gia cơ chế hợp tác đa phương CLV. Đây là điều kiện thuận lợi để hai tỉnh có thể kết nối hợp tác với các tỉnh khác trong khu vực nói chung và 2 tỉnh nói riêng.

Trên tinh thần hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, nhân chuyến thăm của đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Stung Treng lần này, đoàn cán bộ cấp cao 2 tỉnh đã trao đổi, đề xuất những nội dung hợp tác cụ thể theo tinh thần Biên bản hợp tác đã ký kết ngày 27/5/2016. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế – xã hội; thống nhất cùng nhau tạo thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp có điều kiện giao lưu, đầu tư để khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh và nguồn lực sẵn có của mỗi tỉnh trong hợp tác và phát triển.

                                                           Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *