(kontumtv.vn) – Sau 10 ngày trên biển, chiều ngày 13/5, tàu Kiểm ngư KN 290 đã đưa đoàn công tác số 10 trở về cảng Cầu tàu Bãi Trước, thành phố Vũng Tàu an toàn, kết thúc chuyến thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Trong 10 ngày qua, đoàn đã đến thăm các đảo Len Đao, Sinh Tồn Đông, Núi Le B, Tiên Nữ, Thuyền Chài B, Đá Lát, Trường Sa Lớn và Nhà giàn DK1 thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.

Đoàn công tác số 10 có trên 200 đại biểu các tỉnh, thành phố do Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn. Trong đó đoàn tỉnh Kon Tum có 20 thành viên là cán bộ, lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh do Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Văn Thế làm trưởng đoàn.

DOAN CONG TAC SO 10

Trong chương trình đến thăm các đảo trong quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 nằm ở thềm lục địa phía Nam Tổ quốc, bên cạnh việc ân cần thăm hỏi về sức khỏe, đời sống, tình hình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ, các đoàn đã có nhiều phần quà của Quân chủng Hải quân, các địa phương và đơn vị trong nước, những tình cảm của đất liền gửi đến các anh và nhân dân đang sinh sống, làm việc ở biển đảo. Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã gửi tặng cán bộ, chiến sĩ Hải quân hơn 300 triệu đồng và các phần quà tại các điểm đến thăm. Đặc biệt trong chương trình đến thăm các đảo và Nhà giàn DK1, đoàn công tác đã tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma và Nhà giàn DK1; thăm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đài Liệt sỹ Trường Sa Lớn; tượng đài; thăm chùa và nhiều hoạt động khác.

Phát biểu với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và tại các điểm đến thăm, Trưởng đoàn công tác số 10 Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng cùng đại diện các đoàn, trong đó có tỉnh Kon Tum đã đánh giá cao về những cống hiến và đóng góp của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa nói chung và các đảo, nhà giàn nói riêng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay về cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường; khâm phục trước tinh thần chịu đựng, nỗ lực vượt khó của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Mong muốn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, ra sức rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, trụ vững nơi đầu sóng, ngọn gió, chắc tay súng bảo vệ biển đảo quê hương. Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng nói: “ Đến giờ phút này, phải khẳng định rằng chuyến công tác của đòan đã thành công tốt đẹp. Cũng rất mong trong chuyến này, các thành viên trong đoàn tuyên truyền, nhân rộng cho các ban, bộ ngành địa phương mình hiểu rõ, hiểu đúng, có trách nhiệm, có tình cảm hơn và xác định rõ vai trò của mình trong việc bảo vệ chủ quyền, góp phần xây dựng đất nước ngày càng vũng mạnh và tươi đẹp hơn”.

“Đoàn Kon Tum cũng tin tưởng rằng với sợ quyết tâm của cán bộ, chiến sỹ lính đảo nắm chắc tay súng giữ vững chủ quyền biển đảo thềm lục địa của Việt Nam. Cũng mong rằng các đồng chí hãy quyết tâm  giữ vững biển đảo, một lần nữa chúc các đồng chí cán bộ, chiến sỹ trên đảo sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Ông Phan Văn Thế, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum nói.

Kết thúc chuyến công tác, Ban Tổ chức đã tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm, đồng thời tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương của Bộ Tư lệnh Hải quân cho 20 cá nhân có thành tích vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo và thềm lục địa Tổ quốc; trao tặng 200 huy hiệu chiến sỹ Trường Sa cho các thành viên trong đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyến công tác này.

          Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *