(kontumtv.vn) – Ngày 15/6, đoàn công tác tỉnh Bình Phước do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Kon Tum, học tập kinh nghiệm sáp nhập các cơ sở đào tạo thành Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum. Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm.

DOAN CONG TAC TINH BINH PHUOC...

Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thành lập ngày 24/10/2017 trên cơ sở sáp nhập Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật Kon Tum, Trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum, Trường Trung cấp Y tế Kon Tum và Trường Trung cấp Nghề Kon Tum. Việc sáp nhập này là phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Sau khi sáp nhập, cơ sở vật chất của các trường tiếp tục được sử dụng để bố trí cho các khoa chuyên môn; biên chế giảm 39 người; dự toán kinh phí chi thường xuyên của nhà trường giảm gần 2 tỷ đồng so với trước khi sáp nhập.

Tại buổi làm việc, tỉnh Kon Tum đã chia sẻ kinh nghiệm với đoàn công tác tỉnh Bình Phước về trình tự, thủ tục, các bước tiến hành để sáp nhập, thành lập Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum; giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện, đặc biệt là trong công tác bố trí nhân sự cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, nhân viên. Hai tỉnh cũng trao đổi kinh nghiệm nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh và giải quyết việc làm cho sinh viên, học viên sau khi ra trường.

Tấn Thành – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *