(kontumtv.vn)Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum, đoàn công tác của tỉnh Hưng Yên đã đến thăm, động viên các hộ dân kinh tế mới Hưng Yên đang sinh sống tại thôn Cao sơn (xã Sa Loong, Ngọc Hồi). 

DOAN CONG TAC TINH HUNG YEN THAM CAC HO DAN HUNG YEN DANG SINH SONG TAI THON CAO SON, XA SA LOONG

Lãnh đạo UBND huyện Ngọc hồi đã báo cáo tình hình đời sống của nhân dân thuộc Dự án kinh tế mới tỉnh Hưng Yên vào huyện Ngọc hồi. Hiện nay có 115 hộ/467 nhân khẩu dân kinh tế mới tỉnh Hưng yên đang sinh sống trên địa bàn huyện Ngọc hồi. Trong đó tập trung ở thôn Cao sơn, xã Sa Loong 64 hộ/278 nhân khẩu; thôn Ngọc yên, xã Đăk xú 51 hộ/189 nhân khẩu. Trong những năm qua, từ các nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp và sự nỗ lực vươn lên của các hộ dân, đến nay đa số người dân Hưng Yên đang sinh sống trên địa bàn có kinh tế ổn định và phát triển, nhiều hộ khá, giàu, với mức thu nhập bình quân từ 200-300 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, vẫn còn 8 hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hưng Yên Đỗ Tiến Sỹ đã thông tin nhanh cho bà con về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Hưng Yên trong những năm gần đây. Đồng thời vui mừng, phấn khởi, tự hào khi thấy những người con quê hương Hưng Yên đi xây dựng vùng kinh tế mới, mặc dù trước đây đời sống hết sức khó khăn, nhưng đến nay hầu hết các hộ đã ổn định, nhiều gia đình có kinh tế khá. Các gia đình luôn nỗ lực, cần cù, chịu khó, phát huy tinh thần sáng tạo, năng động trong lao động sản xuất, đoàn kết, đùm bọc, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn. Đồng mong muốn trong thời gian tới, địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các hộ dân học tập, công tác, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương xây dựng huyện Ngọc Hồi nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung ngày càng phát triển vững mạnh.

Nhân dịp này, đoàn công tác tỉnh Hưng yên đã tặng 100 triệu đồng để đầu tư kết cấu hạ tầng tại thôn và trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng cho 20 hộ dân Hưng yên thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách tại thôn Cao sơn.

CTV Tuyết Mai – Đắc Chí

                                                                                                   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *