(kontumtv.vn) – Đoàn đại biểu dự chương trình tập huấn sản phẩm OCOP khu vực miền Trung-Tây Nguyên và đồng bằng Sông Cửu Long đã tham quan thực tế tại huyện Kon Plông.

Đoàn đến dâng hoa viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện, thành kính thắp hương lên từng phần mộ, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trên vùng đất Kon Plông trung dũng, kiên cường.

DOAN DAI BIEU THAM DU CHUONG TRINH TAP HUAN SAN PHAM OCOP THAM QUAN THUC TE TAI HUYEN KON PLONG

Đoàn đại biểu đi thăm nhà máy chế biến rượu vang sim Măng Đen thuộc Công ty TNHH MTV Sim Thiên Sơn; thăm khu trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm chiết xuất từ quả sim rừng và các sản phẩm đặc trưng khác của huyện.

Đến nay, huyện Kon Plông có nhiều sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao như: Rượu vang sim rừng Măng Đen, nước ép sim rừng, cao đương quy, cao sâm hỗn hợp, cao hồng đảng sâm, trà sâm, tinh dầu tiêu rừng. Định hướng phát triển sản phẩm đặc trưng của huyện hướng đến đạt các tiêu chuẩn sản phẩm an toàn, sản phẩm sạch, hữu cơ. Đã có 22 nhãn hiệu, sản phẩm hàng hóa đặc trưng của huyện được đăng ký sở hữu trí tuệ. Nhiều sản phẩm đã phân phối qua các siêu thị lớn trong nước, được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận. Một số sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Huyện hiện có 300 ha rau, hoa xứ lạnh; 150 ha cây dược liệu các loại. Bên cạnh đó, huyện đã khoanh vùng, bảo tồn các loài cây đặc trưng dưới tán rừng, vừa tạo thu nhập, vừa bảo tồn bền vững các nguồn gen thực vật quý.

Trong chuyến đi thực tế tại huyện Kon Plông, đoàn đại biểu các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên và đồng bằng Sông Cửu Long đã đến tham quan Làng Du lịch cộng đồng Kon Pring, thị trấn Măng Đen; trải nghiệm các sản phẩm du lịch, ẩm thực độc đáo của địa phương; khám phá nét văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *