(kontumtv.vn) – Ngày 29/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm Trung tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam và ông Tô Văn Tám, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông và cử tri xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến đông đảo cử tri về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, trong đó tập trung vào công tác xây dựng pháp luật, định hướng chiến lược phát triển kinh tế – xã hội, công tác giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Trong số 14 ý kiến của cử tri xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông gửi đến Đoàn Đại biểu Quốc hội lần này, có tới 10 ý kiến liên quan đến bất cập trong công tác giải toả, đền bù của Dự án Thủy điện Thượng Kon Tum. Cử tri kiến nghị việc giải quyết  tình trạng nhà ở và nước sạch cho một số thôn tái định cư vẫn chưa đảm bảo, việc đền bù diện tích trồng lúa nước và đất chăn nuôi gia súc không đúng với cam kết ban đầu, một số công trình đường giao thông và thủy điện làm lấp đất ruộng lúa của dân nhưng chưa được đền bù thỏa đáng. Các công trình cầu treo và đường giao thông đi lại của một số thôn vào khu sản xuất còn khó khăn, kinh phí giao khoán bảo vệ rừng chi trả cho nhân dân chưa kịp thời. Cử tri cũng đề nghị Nhà nước tăng cường bố trí vốn đầu tư phát triển du lịch, có chính sách đầu tư hỗ trợ cây con giống và chuyển đổi đất nương rẫy thành đất trồng lúa nước để nhân dân phát triển sản xuất.

Các kiến nghị của cử tri, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến công tác đền bù Thủy điện Thượng Kon Tum đã được các ban, ngành của huyện trả lời thỏa đáng ngay tại buổi tiếp xúc.

Tại xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy, cử tri kiến nghị việc thi công Trung tâm Hành chính của huyện triển khai quá chậm, công tác khám chữa bệnh cho nhân dân ở các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh cần được nâng cấp, đầu tư, đáp ứng yêu cầu  phục vụ người dân. Cử tri đề nghị Nhà nước cần sớm tiến hành xét nghiệm để công nhận nạn nhân chất độc da cam/ dioxin trên địa bàn. Đầu tư kinh phí  xây dựng bờ kè các con sông chảy qua địa phận của xã để chống sạt lở nhà cửa và đất sản xuất. Cử tri cũng đề nghị Nhà nước cần đầu tư các nhà máy chế biến mì, cà phê để tiêu thụ nông sản của người dân, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các thôn trong việc thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới và đầu tư đường giao thông đi vào các khu sản xuất phía bên kia sông Đăk Snghé trên địa bàn xã.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được  Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, ghi nhận. Nhân các buổi tiếp xúc này, Trung tướng Võ Trọng Việt đã thông báo với cử tri về tình hình Biển Đông và các vấn đề liên quan, khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về chủ quyền đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Trung tướng đề nghị cử tri không nghe luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá cách mạng, tập trung phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng để xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng giàu đẹp.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *