(kontumtv.vn) – Thiết thực chào mừng 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và thực hiện kế hoạch huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 3 (Trung đoàn 28, Đoàn Đăk Tô) đã giúp nhân dân làng Kon Sơ Lok (xã Hà Đông, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) khai hoang và phục hóa 9 ha ruộng nước.

Bộ đội giúp dân khai hoang ruộng nước
Bộ đội giúp dân khai hoang ruộng nước

Trong thời gian 4 ngày, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã giúp nhân dân Kon Sơ Lok gần 1.600 ngày công để khai hoang và phục hóa 9 ha đất trồng lúa nước. Diện tích đất này bà con đã trồng lúa nước trong thời gian ngắn rồi bỏ hoang. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị còn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân giữ gìn vệ sinh, thực hiện ăn chín uống sôi để phòng chống dịch bệnh và thực hiện kế hoạch hóa gia đình; vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của người công dân trong xây dựng địa phương; phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền về các nội dung liên quan đến công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016 – 2021).

Với những việc làm thiết thực này, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 3 (Trung đoàn 28, Đoàn Đăk Tô) đã góp phần thực hiện tốt trong phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, giúp đồng bào vùng sâu, vùng xa phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.

                                                                               CTV Duy Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *