(kontumtv.vn) – Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, sáng 7/10, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Mửi làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng
Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Quyết Thắng đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước của thành phố, tránh tình trạng ngập tại một số tuyến đường trong mùa mưa, gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân; đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cần có giải pháp để nâng cao nhận thức của các em học sinh về lịch sử Việt Nam, giúp các em đam mê hơn về môn lịch sử, tự hào về truyền thống dân tộc. Cử tri đề nghị có chính sách nâng lương hưu cho những người nghỉ hưu sớm có mức lương dưới 2 triệu đồng/tháng để giúp họ đảm bảo cuộc sống; sớm giải quyết các dự án chậm triển khai thực hiện, vì kéo dài quá lâu gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Bên cạnh đó, nhiều cử tri ở khu vực đường Trương Quang Trọng kiến nghị các cấp chính quyền cần tăng cường công tác truyên truyền để cho người dân hiểu rõ chủ trương của Nhà nước và nâng mức hỗ trợ cho các hộ có đất trong khu vực quy hoạch. Thành phố Kon Tum cần quyết liệt trong việc di dời các cơ sở sản xuất vào khu vực làng nghề HNo để tạo sự công bằng cho các cơ sở sản xuất; nâng mức trợ cấp cho người cao tuổi; đề nghị tăng cường công tác phòng chống tham nhũng; giữ nguyên các hình phạt tử hình trong Bộ luật Hình sự để răn đe tình trạng vi phạm phát luật hiện nay; tăng cường quản lý hàng giả, hàng kém chất lượng.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum, các sở, ngành giải thích, trả lời cụ thể cho cử tri tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Mửi đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị tâm huyết và có trách nhiệm của cử tri. Đồng thời mong muốn cử tri tiếp tục quan tâm đến các bộ luật, luật đang tổ chức lấy ý kiến trong nhân dân, có ý kiến tham gia góp ý để góp phần hoàn thiện các bộ luật, luật trong thời gian đến.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *