(kontumtv.vn) – Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum gồm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Nguyễn Vinh Hà; Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Rơ Chăm Long đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy sáng 24/4.

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI THI TRAN SA THAY

Tại buổi tiếp xúc, đoàn ghi nhận 8 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri thị trấn Sa Thầy. Trong đó đề cập đến việc thu hồi đất của nhân dân thời gian qua, ý kiến của cử tri là huyện đền bù giá thấp, nhưng khi chuyển nhượng lại với giá rất cao, tạo ra sự không hài lòng cho nhân dân; việc giải quyết các tranh chấp của nhân dân về đất đai còn chậm. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị các cơ quan chức năng chấn chỉnh các điều tra viên thực hiện thu thập thông tin trong cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, những người này khi thực hiện nhiệm vụ không mang bảng tên, không có phiếu điều tra; kiến nghị quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương thủy lợi để phục vụ nước tưới cho cánh đồng lúa ở thôn 1, thị trấn Sa thầy và hướng dẫn chuyển đổi diện tích lúa bị thiếu nước sang trồng các loại cây trồng khác; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân chưa kịp thời và trả lời chưa thỏa đáng; Bộ GD&ĐT cần chấn chỉnh những sự việc xảy ra trong thời gian qua, để tạo lòng tin cho nhân dân.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy Nguyễn Ngọc Sâm đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri về vấn đề đất đai. Khi huyện thực hiện thu hồi đất của nhân dân là đúng với quy hoạch nhằm tạo nguồn thu cho ngân sách để đầu tư kết cấu hạ tầng, phát triển trung tâm huyện; việc đền bù đã thực hiện đúng theo luật quy định. Huyện sẽ kịp thời chấn chỉnh đối với các điều tra viên trong quá trình thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Các ý kiến, kiến nghị cử tri được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất theo quy định.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *