(kontumtv.vn) –  Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum do  Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám  làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Kan, huyện Ngọc Hồi.

Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Đăk Kan
Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Đăk Kan

Sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo về  nội dung chương trình của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, cử tri xã Đắk Kan phấn khởi, vui mừng và đánh giá cao chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian qua, đặt nhiều kỳ vọng vào kỳ họp sắp tới của Quốc hội. Cử tri xã Đắk Kan đã đề xuất, kiến nghị một số vấn đề có liên quan đến phát triển kinh tế xã hội, cải cách thủ tục hành chính và các chính sách đảm bảo an sinh xã hội. Trong đó kiến nghị Nhà nước sớm triển khai đầu tư nâng cấp Quốc lộ 14C, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi tham gia giao thông, trao đổi hàng hóa; tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển hệ thống y tế,  nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Nhà nước có chính sách trợ giá cho người trồng cao su vì hiện nay giá cả mặt hàng này đang xuống thấp, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân. Cử tri cũng kiến nghị về một số vướng mắc cần sớm được tháo gỡ trong giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng là người có công với cách mạng như việc thẩm định, xác minh lập hồ sơ, các quy định về người làm chứng…

Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được đại diện các sở, ngành liên quan và UBND huyện Ngọc Hồi trực tiếp trả lời. Các ý kiến còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp và kiến nghị với Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

                                                              CTV Thu Hiền – Thu Trang

                                                  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *