(kontumtv.vn) – Chiều 30/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum A Pớt làm trưởng đoàn cùng các vị đại biểu trong Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy.

DOAN DBQH TINH TIEP XUC CU TRI XA DAK TO RE

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

Cử tri xã Đăk Tờ Re đề nghị Chính phủ, HĐND và UBND tỉnh nghiên cứu sửa đổi các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách đối với cán bộ công chức cấp xã; trong đó quan tâm tăng thêm mức phụ cấp cho cán bộ công chức chuyên trách và bán chuyên trách cấp xã vì mức phụ cấp hiện nay rất thấp, công việc nhiều, chưa đảm bảo đời sống gia đình. Kiến nghị Chính phủ và các cấp có thẩm quyền nghiên cứu bổ sung 1 biên chế phụ trách công tác dân tộc và tôn giáo đối với các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số có đông tín đồ theo đạo Công giáo và Tin lành. Đề nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư chương trình nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn xã.

Trao đổi với cử tri xã Đăk Tờ Re, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt làm rõ thêm một số thông tin về những nội dung quan trọng mà Quốc hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua tại kỳ họp thứ 6. Đồng thời ghi nhận các kiến nghị của cử tri về các vấn đề liên quan đến biên chế, chế độ, chính sách đối với cán bộ công chức cấp xã, đề xuất Chính phủ và các bộ ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

 CTV Lâm Hiền – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *