(kontumtv.vn) – Quốc hội có kế hoạch giám sát để xử lý nghiêm vụ việc nâng điểm thi xảy ra trong thời gian vừa qua; hỗ trợ mua thẻ BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã khu vực vùng I… Đó là những nội dung cử tri xã Đăk Xú (Ngọc Hồi, Kon Tum) kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI XA DAK XU, HUYEN NGOC HOI

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do Phó trưởng Đoàn chuyên trách Tô Văn Tám làm trưởng đoàn. Tham dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Sau khi nghe Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi kiến nghị Chính phủ quan tâm hỗ trợ mua thẻ BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở các xã thuộc khu vực vùng I; có cơ chế thực hiện luân chuyển cán bộ, công chức cấp xã lên huyện để phát huy năng lực công tác. Cử tri xã Đăk Xú cũng kiến nghị các đại biểu Quốc hội có kế hoạch giám sát để xử lý nghiêm vụ việc nâng điểm thi xảy ra trong thời gian vừa qua, mang lại sự công bằng cho các em học sinh; có chính sách quan tâm đầu tư hơn nữa cho học sinh vùng sâu, vùng xa để các em có điều kiện học tập tốt nhất.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Ngọc Hồi trả lời cụ thể tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tô Văn Tám đã trao đổi làm rõ thêm một số nội dung cử tri kiến nghị. Đồng thời, tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và đoàn sẽ tổng hợp gửi các Bộ, ngành trả lời cho cử tri trong thời gian tới.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *