(kontumtv.vn) – Ngày 20/11, tổ đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum do Phó Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tô Văn Tám làm Tổ trưởng đã tiếp xúc cử tri xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy. Tham gia cùng đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.     

TXCT SA THAYCử tri kiến nghị chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm đầu tư, nâng cấp đường điện phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân; có chính sách hỗ trợ nhân dân tái đàn sau ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi; hạ thấp độ tuổi hưởng chế độ bảo trợ của Nhà nước cho người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi; tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết 36 năm 2020 của HĐND tỉnh; quan tâm đầu tư xây dựng trụ sở và một số công cụ hỗ trợ cho lực lượng công an xã. Hiện nay nhiều diện tích cây trồng của nhân dân ở xa nguồn nước, nguy cơ thiếu nước trong sản xuất đề nghị có chính sách đầu tư xây dựng hồ chứa. Hơn 10 năm nay nhiều hộ dân làng Kà Bầy đã sản xuất và trồng cây công nghiệp với diện tích khoảng 180 ha trên lâm phần của Công ty Lâm nghiệp Đăk Tô, đề nghị cấp thẩm quyền xem xét thu hồi đất và cấp cho các hộ dân.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri, được chính quyền địa phương và các ngành chức năng trả lời các nội dung thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại tổ đại biểu tiếp thu và chuyển đến cơ quan chức năng giải quyết và trả lời cho cử tri.

                                                CTV Trang Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *