(kontumtv.vn) – Sáng 23/4, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum gồm Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; bà Y Nhàn, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tu Mơ Rông đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ngọc Lây, huyện Tu Mơ Rông trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; lãnh đạo các sở, ngành.

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI XA NGOC LAY, HUYEN TU MO RONG

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về thời gian, nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Kon Tum của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đến nay.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Ngọc Lây kiến nghị Chính phủ và tỉnh có cơ chế cho người dân được thuê rừng với chính sách ưu đãi để phát triển các loại cây dược liệu, đặc biệt là cây sâm Ngọc Linh để nâng cao đời sống và giảm nghèo bền vững; tỉnh quan tâm kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm năng để thu mua, bao tiêu các loại sản phẩm là cây dược liệu trên địa bàn huyện; nâng mức hỗ trợ đối với các đối tượng nhiễm chất độc da cam. Cử tri cũng kiến nghị Ngân hàng Chính sách xã hội có chính sách cho vay ưu đãi để nhân dân có điều kiện phát triển cây dược liệu có hiệu quả.Đồng thời đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội  cần kiểm tra chặt chẽ việc sử dụng vốn vay của các hộ nghèo, vì hiện nay có một số hộ nghèo vay vốn về để cho các hộ giàu vay lại.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri hầu hết đều thuộc thẩm quyền trả lời của tỉnh, huyện. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đề nghị UBND huyện Tu Mơ Rông rà soát số hộ có nguyện vọng đăng ký thuê rừng để trồng cây dược liệu và lập đề án trình UBND tỉnh phê duyệt; đối với việc sử dụng vốn vay cho hộ nghèo không đúng mục đích, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị huyện tiến hành kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh kịp thời.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Thượng tướng Lê Chiêm đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ trình các cơ quan chức năng trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

        Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *