(kontumtv.vn) – Ngày 25/5, đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Sekong (Lào) do Phó Tỉnh trưởng Tha Von Phôm Ma Lay Lun làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Kon Tum về công tác đào tạo nguồn nhân lực.

DOAN LANH DAO CAP CAO TINH SE KONG LAM VIEC TAI TINH KON TUM

Tại UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn, mong muốn mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác toàn diện đặc biệt giữa hai tỉnh sẽ mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Những năm qua, tỉnh Kon Tum luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để lưu học sinh, sinh viên tỉnh Sekong học tập, sinh hoạt tại tỉnh.

Phó Tỉnh trưởng tỉnh Sekong Tha Von Phôm Ma Lay Lun khẳng định, tỉnh Kon tum và Sekong đã phối hợp rất tốt trong việc phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng; bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà tỉnh Kon Tum đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Sekong trong công tác phát triển nguồn nhân lực, nhất là đào tạo cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ về các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, thương mại, dịch vụ, y tế, giáo dục.

Hiện nay, tỉnh Kon Tum có 19 lưu học sinh các tỉnh Nam Lào đang theo học tiếng Việt tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, trong đó có 5 em đến từ tỉnh Sekong. Mỗi lưu học sinh được UBND tỉnh Kon Tum hỗ trợ học bổng 2.100.000 đồng/ tháng, được tạo điều kiện thuận lợi về nơi ăn ở, sinh họat, học tập. Các em sau khi được học tiếng Việt một năm sẽ được giới thiệu đi học chuyên ngành tại các trường đại học.

Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum hiện có 216 sinh viên Lào, trong đó có 30 em của tỉnh Sekong. Các sinh viên theo học chủ yếu là ngành công nghệ thông tin và các ngành về kinh tế; được tỉnh Kon Tum hỗ trợ học bổng, miễn kinh phí đào tạo trong 4 năm học. Các sinh viên này đều có đạo đức tốt, có tinh thần nỗ lực trong học tập và rèn luyện.

Làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum và Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, Phó Tỉnh trưởng Tha Von Phôm Ma Lay Lun đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, giúp đỡ chu đáo, tận tình của đội ngũ giảng viên đối với sinh viên Lào nói chung và sinh viên tỉnh Sekong nói riêng; mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với các trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước Lào.

Nhân dịp này, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Sekong đã đi thăm hỏi, động viên các sinh viên Lào đang theo học tại Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *