(kontumtv.vn) – Trong bản Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn kỹ càng mọi việc đối với Đảng, với nhân dân, trong đó Bác dành một phần nói về thanh niên và vai trò của thanh niên. Điều này đã thể hiện tư tưởng, tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bác đối với những chủ nhân tương lai của đất nước. Thực hiện Di chúc của Bác, đoàn viên thanh niên tỉnh Kon Tum đã không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng” vừa “chuyên” như mong muốn của Bác.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác và thực hiện Di chúc của Bác, anh Lý Hoàng Kiên, cán bộ Huyện Đoàn Đăk Tô cho biết, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao ở cơ quan, anh cùng với gia đình tích cực tham gia lao động sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế. Hiện tại gia đình anh có 0,7 ha cà phê, 3.000 m2 ao nuôi cá, 1,5 ha cao su và đàn heo rừng gần 20 con. Hằng năm mang lại nguồn thu nhập cho gia đình hơn 190 triệu đồng. Ngoài việc làm giàu cho bản thân anh còn giúp đỡ các bạn đoàn viên cùng nhau phát triển kinh tế. Anh Kiên chia sẻ: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Di chúc của Bác, bản thân ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị giao cho thì bản bản thân tôi và gia đình cũng học tập Bác về tính cần cù, sáng tạo trong công tác, tham gia phát triển kinh tế cho hộ gia đình. Mục đích làm giàu cho bản thân gia đình, xã hội, cũng như tạo điều kiện giúp đỡ các đoàn viên thanh niên trên địa bàn phát triển kinh tế, tham gia xóa đói giảm nghèo”.

Lễ tuyên dương
Lễ tuyên dương thanh niên tiêu biểu

Thực hiện Di chúc của Bác trong xây dựng lực lượng thanh niên vừa “hồng” vừa “chuyên”, thời gian qua công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ luôn được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chú trọng hàng đầu, nhằm xây dựng lực lượng thanh niên có “Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão lớn”, góp sức xứng đáng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương Kon Tum. Đồng thời đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Xây dựng hình mẫu thanh niên Kon Tum thời kỳ mới”, “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối, tác phong cán bộ Đoàn”…. Qua đó đã hình thành lớp thanh niên sống có hoài bão lớn, lý tưởng đẹp và ước mơ trong sáng. Chị Trần Thị Thu Thảo, đoàn viên Chi Đoàn Cục Thi hành án tỉnh Kon Tum nói: “Thực hiện lời dặn của Bác về rèn luyện đoàn viên vừa hồng vừa chuyên, bản thân tôi với vai trò là một công chức làm trong cơ quan thi hành án dân sự, trong quá trình công tác cũng như quá trình tham gia sinh hoạt Đoàn thì tôi luôn lập kế hoạch cho bản thân mình, cụ thể trong công tác chuyên môn tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và trong phạm vi nhiệm vụ của mình thì tôi kịp thời tham mưu cho lãnh đạo trong quá trình tổ chức thi hành án, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân”.

“Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như là đưa 6 điều Bác hồ dạy vào trong lực lượng Công an tỉnh thì đối với bản thân mình là một đoàn viên thanh niên, trong công việc trước tiên tôi phải hoàn thành công việc được đơn vị giao. Sau đó thì tôi góp một ít công sức nhỏ bé của mình vào các hoạt động từ thiện xã hội, vì nhân dân phục vụ”. Thiếu úy Nguyễn Thị Thanh Vân, đoàn viên Công an tỉnh chia sẻ.

Trong sự nghiệp đổi mới hiện nay, thế hệ trẻ Kon Tum luôn khắc ghi lời dặn của Bác. Tất cả đã và đang chứng tỏ bản lĩnh, sức sáng tạo, sức trẻ, dám nghĩ dám làm; tích cực say mê học tập, nghiên cứu khoa học công nghệ để áp dụng vào lao động sản xuất, để cùng với toàn Đảng, toàn dân thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới. Rất nhiều phong trào thi đua như Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng; Thanh niên sống đẹp sống có ích; Thanh niên vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường… đã được đông đảo đoàn viên, thanh niên  hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Anh Huỳnh Quốc Huy, Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum ghi nhận: “Qua thực tiễn thì có nhiều mô hình, cách làm hay sáng tạo của các tổ chức Đoàn, cũng như các cá nhân điển hình trong học tập và làm theo lời Bác như tổ chức chào cờ hằng tuần, hằng tháng gắn với việc báo cáo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ. Bằng những việc làm thiết thực điển hình qua các hoạt động cụ thể như chung tay xây dựng nông thôn mới, phòng trào 3 trách nhiệm trong đoàn viên thanh niên công chức, người thợ trẻ giỏi trong đoàn viên thanh niên công nhân, sinh viên 5 tốt đối với đoàn viên là học sinh, sinh viên”.

Phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng” vừa “chuyên” như mong muốn của Bác, đoàn viên thanh niên tỉnh Kon Tum tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đó chính là những hành động thiết thực để đáp ứng lòng mong mỏi của Bác về lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng của cha anh.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *