(kontumtv.vn) – Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sê San, tỉnh Kon Tum đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao và trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Hai năm liền được công nhận là đơn vị quyết thắng, tập thể đơn vị và nhiều cá nhân được các cấp khen thưởng là kết quả đạt được của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sê San trong quá trình xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Thiếu tá Trần Ngọc Tùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sê San nói: “Kinh nghiệm trong quá trình tổ chức đạt hiệu quả cao là đầu tiên cấp ủy, Ban Chỉ huy đơn vị phải đoàn kết, thống nhất và phát huy cao dân chủ trong đơn vị. Cán bộ, đảng viên luôn đi đầu trong các công việc, tạo khí thế thi đua sôi nổi toàn đơn vị”.

Đông Biên phòng Sê San
Đồn Biên phòng Sê San

Nhờ phát huy tốt sức mạnh đoàn kết và dân chủ, mọi chương trình hành động và tất cả nhiệm vụ do Đảng ủy, Chỉ huy đơn vị triển khai đều được cán bộ, chiến sĩ tổ chức thực hiện hiệu quả trên tinh thần tự nguyện và tự giác cao. Kết quả huấn luyện năm 2014 và năm 2015 của đơn vị đạt yêu cầu 100%, trong đó có 71% khá giỏi. Đường biên, cột mốc nơi đơn vị được giao trọng trách bảo vệ được bảo đảm vững chắc; tình hình an ninh trật tự khu dân cư  khu vực biên giới được đảm bảo. Bên cạnh đó, đơn vị còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiểm soát hành chính khu vực biên giới, qua đó kịp thời ngăn chặn tình trạng qua lại biên giới trái phép và góp phần hạn chế nạn khai thác tài nguyên khoáng sản, đặc biệt là khai thác lâm sản trái phép. Với phương pháp và cách tổ chức thực hiện phù hợp, hiệu quả trong xây dựng đơn vị, cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị cảm thấy phấn khởi, tự hào, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý bảo vệ biên giới, Đồn Biên phòng Sê San còn là điểm sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương IV của Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Cấp ủy, chỉ huy Đồn đã vận dụng sáng tạo nội dung các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào thực tiễn của đơn vị, tạo nên khí thế thi đua sổi nổi  về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ bằng những việc làm cụ thể. Bên cạnh đó, đơn vị còn chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thông qua thực hiện nghiêm túc công tác tự phê bình, phê bình đối với cán bộ, đảng viên. Nhờ vậy nhiều khuyết điểm, hạn chế của tập thể, cá nhân từng bước được khắc phục và những điển hình tiên tiến, những cách làm hay trong học tập và làm theo Bác được phát huy. Thượng tá Trần Quốc Tuấn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Sê San cho biết: “Để bảo đảm tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh, khâu chủ yếu là vận dụng linh hoạt vào tình hình thực tế của cấp ủy, chỉ huy để thể chế hóa và đưa xuống cho các tổ, đội công tác học tập.làm theo bằng những việc làm thiết thực trong xây dựng đơn vị, cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị”.

Các hoạt động xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp; tăng gia sản xuất, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng quỹ khuyến học của đơn vị và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ đều được Đồn Biên phòng Sê San thực hiện có hiệu quả.  Đây còn là đơn vị thực hiện tốt công tác dân vận, giúp địa phương xây dựng nông thôn mới, giúp bà con xã Ia Tơi xóa đói giảm nghèo. Kết quả này góp phần xây dựng tình đoàn kết quân dân, xây dựng hình ảnh anh bộ đội biên phòng ngày càng đẹp hơn trong lòng dân khu vực biên giới.

Với kết quả đạt được trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sê San vinh dự 2 năm liền được công nhận là đơn vị quyết thắng, được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và UBND tỉnh Kon Tum tặng Bằng khen.

                                                          Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *