(kontumtv.vn) – Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới do đơn vị đảm nhiệm, trong những năm qua cấp ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Sê San (BĐBP tỉnh Kon Tum) đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

  Được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đoạn biên giới dài 10 km, với hai cột mốc tiếp giáp với làng Két (xã Nhang, huyện Đun Mia, tỉnh Rattanakiri, Campuchia), tham gia giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã biên giới Ia Tơi, huyện Ia H’Drai, trong những năm qua, Đồn Biên phòng Sê San đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, thực hiện các chế độ quy định, hàng tuần tổ chức đánh giá kết quả công tác thông qua giao ban hàng tuần, triển khai nhiệm vụ cho các tổ, đội công tác, trên cơ sở đó các tổ đội công tác đã xác định rõ vai trò, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm được giao. Thượng tá Lê Bật Hải, Chính trị viên Đồn Biên phòng Sê San nói: “Mọi công việc đều được bàn bạc, trao đổi, thống nhất, đặc biệt là giữa Đồn trưởng và Chính trị viên, cấp ủy, Ban Chỉ huy đơn vị, mở rộng dân chủ phát huy ý thức trách nhiệm của toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Từ khó khăn đã tìm ra nguyên nhân, đề ra giải pháp, quan tâm chăm lo xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, tập trung nâng cao chất lượng của tổ đội công tác, với phong trào thi đua thì có kế hoạch riêng, xây dựng được điển hình, điểm nhấn”.

Họp Ban Chỉ huy Đồn
Họp Ban Chỉ huy Đồn Sê San

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, nắm chắc tình hình nội, ngoại biên; chủ động tham mưu và phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt mọi tình hình xảy ra, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đơn vị đã phối hợp với lực lượng bảo vệ biên giới của Campuchia và các lực lượng đứng chân trên địa bàn tuần tra, kiểm soát 224 đợt với trên 1.000 lượt người tham gia; phát hiện, ngăn chặn, xử lý nhiều vụ vi phạm quy chế biên giới. Trong đó có 2 vụ/9 đối tượng người dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai và Đăk Lăk đang tìm đường vượt biên trái pháp luật sang Campuchia; bảo vệ vững chắc đường biên, cột mốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trung úy Lê Tuấn Anh, Đội trưởng Trinh sát, Đồn Biên phòng Sê San cho biết: “Ngay từ đầu năm, được sự quán triệt của cấp ủy, Ban Chỉ huy Đồn, Đội Trinh sát đã chủ động triển khai lực lượng bám nắm tình hình địa bàn, phối hợp với tổ đội công tác khác tuần tra kiểm soát bảo vệ biên giới, kịp thời phát hiện các đối tượng có ý định vượt biên trái phép; cùng với đó tham mưu cho Ban Chỉ huy Đồn, chính quyền địa phương xử lý các vụ việc theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật”.

Ngoài ra, đơn vị còn làm tốt công tác vận động quần chúng, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước được 54 buổi cho hơn 1.300 công nhân và nhân dân trên địa bàn; khám, chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho 80 người dân; duy trì hiệu quả Chương trình “Bò giống sinh sản” trị giá 40 triệu đồng, đến nay đã luân chuyển cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhận nuôi. Cán bộ, chiến sỹ tích cực hưởng ứng thực hiện Chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Hũ gạo tình quân dân”, “Địa chỉ đỏ”, nhận giúp đỡ 4 em học sinh với số tiền trên 72 triệu đồng và 1,8 tấn gạo; trích quỹ tặng quà cho các hộ gia đình nghèo trị giá trên 14.500.000đ. Nhân dịp năm học mới, đơn vị đã mua tặng hơn 2.000 quyển vở, đồ dùng học tập cho các cháu học sinh trên địa bàn, trị giá 11 triệu đồng. Ông Y Hiêng Niê Ka Siêng, Thôn trưởng thôn 8 (xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai) nói: “Trong thời gian qua, được sự tuyên truyền của Đồn Biên phòng Sê San, cấp ủy, chính quyền địa phương thì mỗi người dân trong thôn chúng tôi cũng nâng cao đề phòng, cảnh giác đối với các đối tượng trộm cắp tài sản, vượt biên trái phép, tuyên truyền đạo trái quy định của pháp luật”.

Với những kết quả đạt được, từ năm 2014 đến năm 2017 đơn vị được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ; Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, là đơn vị vững mạnh toàn diện của BĐBP tỉnh Kon Tum.

                                                                                          CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *