(kontumtv.vn) – Hòa chung không khi đón tết Bính Thân năm 2016, cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh Kon Tum cũng hối hả và bận rộn hơn những ngày thường, với tinh thần đón Tết, vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, giữ gìn sự bình yên nơi tuyến đầu của Tổ quốc.

DON BP

Nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới là thiêng liêng, cao cả. Vì vậy Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo cho các đồn Biên phòng quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh, kế hoạch của cấp trên, của đơn vị về sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ biên giới và tổ chức đón Tết cổ truyền Bính Thân đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ. Qua đó, xác định rõ tư tưởng, trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sỹ trong công tác bảo vệ sự bình yên nơi tuyến đầu của Tổ quốc, đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón Tết trong yên bình. Thượng tá Trần Đình Hào, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mo Rai, BĐBP tỉnh Kon Tum nói: “Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mo Rai xác định tốt tư tưởng và an tâm công tác, đảm bảo quân số 70% để bảo vệ biên giới và địa bàn trong dịp Tết nguyên đán. Đến giờ phút này cấp ủy, Ban chỉ huy Đồn đã làm tốt công tác động viên tư tưởng và phân công lịch trực cho các tổ đội làm nhiệm vụ trên biên giới, địa bàn, trực quân số sẵn sàng chiến đấu tại đơn vị”

Với tình cảm quân dân như cá với nước, cấp ủy, chỉ huy các đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động đã trực tiếp xuống từng gia đình ở các thôn, làng để chúc Tết, tặng quà cho những gia đình nghèo và cử cán bộ xuống đón Tết cùng với nhân dân, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toan, tiết kiệm. Đồng thời tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí lành mạnh, thiết thực. Thượng tá Lê Minh Chính, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Kon Tum cho biết: “Với tình cảm, trách nhiệm của mình, hàng năm mỗi dịp Tết đến, xuân về, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đồn Biên phòng phối hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng, chính quyền các xã biên giới rà soạt lại toàn bộ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách để hỗ trợ cho bà con có một cái Tết đầm ấm, sum vầy. Ngoài ra, năm nay Đảng ủy đã chỉ đạo 16 đồn Biên phòng phối hợp với cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh và các hoạt động vui xuân, đón Tết như văn hóa văn nghệ, đốt lửa trại”.

Với tinh thần vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ BĐBP Kon Tum luôn phấn khởi, tự hào và đầy quyết tâm. Đón chào năm mới, ai cũng mong muốn được quây quần với gia đình, người thân, nhưng với các anh đang còn một nhiệm vụ cao cả hơn, thiêng liêng hơn đó là bảo vệ sự bình yên nơi tuyến đầu của Tổ quốc.

                                                                   CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *