(kontumtv.vn) – Phấn khởi trước những thành tựu tỉnh Kon tum đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh bày tỏ sự kỳ vọng và tin tưởng rằng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra trong thời gian tới sẽ bầu ra Ban Chấp hành khóa mới là những người có đủ đức, đủ tài lãnh đạo xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững, đặc biệt tiếp tục quan tâm đến đời sống đồng bào DTTS không ngừng được cải thiện và nâng cao.

 DONG BAO DTTS KY VONG VAO DAI HOI DANG BO TINH LAN THU XVI

 

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh cho rằng công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI được thực hiện rất chu đáo. Đồng thời, kỳ vọng đại biểu dự đại hội sẽ lựa chọn những người có phẩm chất chính trị tốt, có kiến thức, năng lực, dám nghĩ, dám làm bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Ông A Jar ở thôn Plei Đôn, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum cho biết: “Chúng tôi cũng mong muốn những người mà vào Ban Chấp hành phải là những người có đủ đức, đủ tài thì mới gánh vác được những công việc quan trọng của Đảng và Nhà nước giao phó.”

Người dân cũng bày tỏ phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua, nhất là ở vùng sâu, vùng xa như đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất. Qua đó, làm thay đổi diện mạo ở các thôn, làng và đời sống Nhân dân được nâng cao về vật chất lẫn tinh thần. Mọi người đều mong muốn kỳ đại hội sắp tới sẽ thảo luận, đề ra nhiều giải pháp tạo việc làm cho thanh niên vùng đồng bào DTTS và tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ông A Thưp, thôn trưởng thôn Plei Jơ Drợp, xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum mong muốn: “Đại hội Đảng sắp tới thì tôi mong muốn mục tiêu thì giúp bà con càng mạnh, càng phát triển hơn trong thôn Plei Jơ Drợp của mình này. Lúc nào bà con cũng gắn bó với Đảng và chính quyền.”

Còn đối với ông A Đam, Bí thư Đảng ủy xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum, ông kỳ vọng và mong muốn rằng Đại hội của nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ tỉnh cần có chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện hết sức đối với các làng đồng bào DTTS trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Bên cạnh đó, bà con cũng mong muốn đại hội đề ra mục tiêu, giải pháp làm tốt hơn nữa công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, gắn với phát triển du lịch, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Ông A Jar ở thôn Plei Đôn, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn là Đại hội sẽ tiếp tục nghiên cứu và quan tâm nhiều hơn về vấn để bảo tồn, gìn giữ và phát huy văn hóa vật thể, phi vật thể của dân tộc. Nhất là những nghệ nhân là phải có truyền dạy cho những lớp trẻ, ngoài cái chúng ta phát huy đó để làm sao kết hợp với du lịch thì lúc đó những người nghệ nhân sẽ có thêm phần thu nhập để nâng cao đời sống gia đình.”

Đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh đặt trọn niềm tin yêu, kỳ vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sẽ thành công tốt đẹp và đề ra nhiều quyết sách đưa tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững.

 

                                                                                                             Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *