(kontumtv.vn) – Những năm gần đây, Khu Du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông đã trở thành điểm đến của nhiều du khách gần xa trong chuyến du xuân, đón chào năm mới tốt lành. Năm nay, thời tiết lạnh hơn mọi năm, nhưng lượng người đến với vùng đất của  tâm linh và huyền thoại không vì thế mà giảm sút.

Năm nay lạnh nhiều hơn mọi năm, nhưng từ mồng 1 Tết, đã có không ít du khách đến với Măng Đen trong chuyến xuất hành năm mới. Chùa Khánh Lâm và Tượng đài Đức Mẹ là nơi thu hút đông du khách đến dâng hương, đọc kinh, thành tâm nguyện cầu một năm mới tốt lành.  Kế tiếp mới sang điểm du lịch Thác Pa Sỹ, Hồ Đăk Ke, rừng thông, hay một số điểm du lịch sinh thái khác. Cùng đại gia đình ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đến Măng Đen, đi lễ chùa Khánh Lâm vào sáng 3 Tết Bính Thân, em Nguyễn Thị Hương Giang, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh nói: “Em rất thích không khí ở đây, rất yên lành, cảm giác thanh bình . Em cùng mọi người khấn Phật. Trước thì thì cầu nguyện Đức Phật phù hộ cho tất cả mọi người, những người làm điều tốt, cố gắng trong cuộc sống sẽ được những điều hạnh phúc, may mắn”.

DU XUAN

Trong chuyến du xuân năm nay, anh Võ Minh Khanh cùng gia đình và những người bạn ở Gia Lai  đã chọn Măng Đen  là điểm đến đầu tiên. 9 giờ sáng, anh Khanh cùng một người bạn đã dạo bước vườn tượng trong Khu du lịch Thác Pa Sỹ. Anh Khanh bày tỏ: “Nhân dịp đầu năm, rảnh rỗi, cả gia đình đi lên đây. Thấy Măng Đen rất đẹp, không khí trong lành, có chút lành lạnh như Đà Lạt”.

Năm nay, Ban Quản lý điểm du lịch sinh thái  Thác Pa Sỹ đã chuẩn bị chu đáo để đón khách đến tham quan, vui chơi, thưởng lãm. Không chỉ  được trang hoàng, bài trí đẹp mắt, chất lượng dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống, giải trí ở đây cũng được quan tâm cải thiện. Anh Nguyễn Tấn Viễn, Phụ trách điểm du lịch Thác Pa Sỹ  cho biết,  từ vài chục lượt người ghé thăm vào ngày mồng 1 Tết, du khách đã tăng đến 1.000 người trong ngày mồng 2 Tết và tiếp tục tăng trong ngày mồng 3. Hành trình du xuân của mọi người càng thêm thú vị , sau 8 giờ sáng, Măng Đen càng ấm dần lên. Anh Lê Hồng Quảng (thôn Măng Đen, xã Đăk Long, huyện KonPlông) nói: “Tôi ở Măng Đen , năm nào cũng đến đây hai, ba lần, có bạn hoặc ngày Tết đưa vợ con đến thác Pa Sĩ chơi. Năm nay thì sạch sẽ hơn , đẹp hơn , người đến nhiều”.

 “Điểm mới là khu du lịch đã tổ chức được sân khấu ca nhạc để phục vụ du khách giao lưu . Và sân khấu  ca nhạc đặc biệt nhất là có biểu diễn nhạc cụ Tây Nguyên, rất tốt, thu hút khách đến để thưởng thức bản sắc văn hóa của người Tây Nguyên”. Anh Hồng Vũ Tùng, du khách thành phố Đà Nẵng ghi nhận.

Năm mới Bính Thân đã đến, hứa hẹn sự khởi sắc tại một trong 3 vùng kinh tế động lực của tỉnh Kon Tum trong năm 2016.

Nghĩa Hà – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *