(kontumtv.vn) – Trong hơn 02 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, số ca tai nạn giao thông nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tăng cao.

gan 20m ca nhap vien

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, từ ngày 30 đến sáng mồng 02 Tết, Bệnh viện tiếp nhận gần 20 trường hợp tai nạn giao thông; trong đó, ngày 30 Tết có 11 ca; từ mồng 01 – sáng mồng 02 Tết có 8 ca. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng gãy tay, gãy chân, chấn thương đầu hoặc đa chấn thương. Trong 7 bệnh nhân đang điều trị nội trú, có 03 trường hợp bị chấn thương sọ não và 01 trường hợp đã tử vong. Theo hồ sơ bệnh án, hầu hết các bệnh nhân đều còn trẻ, từ 13 – 32 tuổi. Bác sĩ CK I Trần Quang Bằng,  Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nói: “Tết Nguyên đán thì lượng bệnh tai nạn giao thông cũng tương đối nhiều. Chủ yếu là người ta sử dụng rượu, bia. Hầu như ca nào vào cũng có sử dụng rượu bia và người ta tai nạn nhiều do làm chủ tốc độ không được rồi gây ra va quẹt với nhau, có những người thì tự té, tự ngã, để lại những thương tích rất đáng tiếc trong Tết Nguyên đán này”.

Cùng với số bệnh nhân tai nạn giao thông, trong hơn 02 ngày nghỉ Tết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp nhận 04 trường hợp bị đánh, bị chém và 02 ca ngộ độc thực phẩm.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *