(kontumtv.vn) – Chỉ diễn ra vào một ngày trong tháng 4 vừa qua, nhưng sức lan tỏa Ngày Việc làm tỉnh Kon Tum lần thứ VIII rất khả quan. Đã có hàng trăm người lao động ký kết được hợp đồng việc làm và có hàng ngàn cơ hội mở ra cho người lao động.

GHI NHAN TU NGAY VIEC LAM TINH KON TUM LAN THU VIII

3 ngày sau khi được phỏng vấn trực tiếp tại Ngày Việc làm, chị Nguyễn Thị Kiều Anh (306, đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Kon Tum) trở lại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để làm thủ tục hợp đồng lao động sau gần 1 năm nghỉ việc để chăm sóc con nhỏ.  Công việc mới của chị là kế toán của một doanh nghiệp kinh doanh ô tô – xe máy tại địa bàn thành phố Kon Tum. Chị Kiều Anh chia sẻ: “Thông qua Ngày hội việc làm, bản thân tôi may mắn tìm được công việc đúng ý và kết nối được với công ty đang cần tuyển dụng và đang cần nhân viên. Tôi cảm ơn Trung tâm Việc làm và Ngày hội Việc làm đã đem lại cho tôi kết quả đó”.

Đây là năm thứ tám, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn Kon Tum tổ chức Ngày Việc làm. Tín hiệu vui là sự tham gia của người lao động và các doanh nghiệp vào hoạt động này ngày một nhiều hơn, hiệu quả đem lại cũng khả quan hơn. Ông Thái Quang Thanh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết: “Đến với Ngày hội Việc làm hôm nay cũng mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tiếp cận nhiều hơn với các vị trí việc làm không những trong tỉnh, mà còn ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động”.

Với mục tiêu tuyển dụng trên 4.800 lao động làm việc trong và ngoài tỉnh, xuất khẩu lao động, Ngày Việc làm lần thứ VIII của tỉnh Kon Tum đã diễn ra sôi nổi và hiệu quả. Theo đó, có 1.000 lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp tại các gian hàng của các doanh nghiệp và các đơn vị được ủy thác tuyển dụng lao động. Trong đó, 255 lao động đăng ký học nghề xuất khẩu lao động, 55 lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tìm cơ hội quay lại thị trường việc làm, còn lại là các lao động đăng ký phỏng vấn tuyển dụng việc làm mới. Bà Trần Thị Mỹ Hương, Trưởng Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Hợp tác quốc Tế Thăng Long tại Kon Tum nói: “Hoạt động Ngày Việc làm như thế này là rất bổ ích, phía doanh nghiệp rất ủng hộ và phấn khởi khi tham gia. Doanh nghiệp đến đây để chiêu sinh, tuyển dụng trên 200 lao động đi xuất khẩu lao động tại thị trường Ả Rập Xê út và thị trường Algérie.

Đặc biệt, trong Ngày Việc làm lần thứ VIII, đã có 12 cháu mồ côi, khuyết tật được Công ty TNHH Nhân Kiệt, tỉnh Bình Dương tiếp nhận vào học nghề và làm việc. Sự lan tỏa của Ngày Việc làm đã giúp hàng ngàn lao động của tỉnh Kon Tum có việc làm trong tỉnh, trong nước và xuất khẩu lao động.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *