(kontumtv.vn) – Tiếp tục trong chương trình giám sát về tình hình thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới giáo dục và đào tạo giai đoạn 2011 – 2020, định hướng đến năm 2025 tại Thành phố Kon Tum, chiều 26/3, đoàn giám sát của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi giám sát và làm việc tại phường Nguyễn Trãi.

Giam sat

Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại các cơ sở giáo dục phường Nguyễn Trãi

Hiện nay, mạng lưới trường lớp học trên địa bàn phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum tương đối hoàn chỉnh ở các cấp học. Phường hiện có 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 1 trường trung học cơ sở. Trong đó, Trường Mầm non Hoa Hồng và Trường Tiểu học Lương Thế Vinh đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 từ năm 2010, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du trong lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia sau năm 2015. Công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới giáo dục theo Nghị quyết 37 năm 2011 của HĐND tỉnh, cũng như các đề án, kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo hàng năm luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương và các trường học trên địa bàn quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Cơ sở vật chất trường lớp cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học 2 buổi/ngày, đội ngũ cán bộ, giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao. Tuy nhiên, một trong những khó khăn nhất hiện nay mà phường cũng như các trường đề nghị cấp trên cần quan tâm, đó là hệ thống trường lớp của Trường Mầm non Hoa Hồng và trường Tiểu học Lương Thế Vinh là những cơ sở cũ được xây dựng từ trước và sau giải phóng nên đến nay đã xuống cấp, bàn ghế hư hỏng nhiều, không đảm bảo điều kiện cho trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Riêng Trường THCS Nguyễn Du, tuy mới đầu tư, nhưng chỉ hoàn thành giai đoạn 1, chưa có phòng hiệu bộ, nhà đa năng và các phòng học bộ môn. Cả 2 trường Tiểu học và THCS đều thiếu phòng máy vi tính  cho học sinh học môn tin học.

Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được, tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của phường và các trường học, đồng thời đề nghị trong thời gian tới chính quyền địa phương cũng như các trường cần phát huy và duy trì những kết quả đã đạt được, tiếp tục phối hợp chỉ đạo tốt hơn nữa để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *