(kontumtv.vn) – Tỉnh lộ 675 đoạn từ thôn Trung Thành đến xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum chưa đầy 4 km nhưng đây được xem là điểm đen của các vụ tai nạn giao thông và tình trạng cướp, giật trong 1 thời gian. Chính vì vậy, trong nhiều đợt tiếp xúc cử tri, người dân ở đây đã có ý kiến lên HĐND các cấp với mong muốn có nhiều biện pháp nhằm giảm tai nạn giao thông trên đoạn đường này.

Tỉnh lộ 675 đi qua địa phận phường Ngô Mây, xã Vinh Quang và xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum, với chiều dài chưa đến 4 km nhưng thời gian vừa qua đã xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông. Đặc biệt năm 2016, đoạn từ cầu số 1 thuộc thôn Trung Thành, xã Vinh Quang đến giáp ranh xã Ngọc Bay đã xảy ra liên tiếp 5 vụ tai nạn giao thông dẫn đến 4 người chết, 8 người bị thương và các phương tiện giao thông hư hỏng nặng. Trên đường này có 1 đoạn chưa đầy 1km là điểm đen giao thông. Nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn này là vì đoạn đường trước đây không có điện chiếu sáng công lộ, 2 bên là rừng cao su, thanh thiếu niên lợi dụng trời tối nên tập trung uống rượu bia, đi xe lạng lách, đánh võng gây ra tai nạn giao thông.

Tỉnh lộ 675 đoạn  qua xã Vinh Quang, TP. Kon Tum
Tỉnh lộ 675 đoạn qua xã Vinh Quang, TP. Kon Tum

Đường vắng vẻ, dân cư thưa thớt, không chỉ thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông mà còn có tình trạng cướp, giật tài sản của người đi đường vào ban đêm. Trong năm 2014, có 2 vụ cướp giật tài sản. Đối tượng gây ra cướp, giật là thanh thiếu niên, trong đó có các em ĐBDTTS lêu lổng, không có việc làm, ham chơi game mà không có tiền nên nảy sinh cướp giật tài sản của người đi đường. Ông Phạm Văn Thuần, Phó Công an xã Vinh Quang cho biết: “Từ năm 2014,2015 có tình trạng cướp giật trên đường này. Năm 2014 có 2 vụ. Qua sự việc này, Công an xã đã báo cáo với Công an thành phố đề xuất một số phương án, đồng thời phối hợp với 2 đơn vị bạn là phường Ngô Mây và xã Ngọc Bay, chúng tôi tăng cường đi tuần tra, kiểm soát. Từ năm 2017 đến nay, tình trạng cướp giật trên đoạn đường này không còn nữa”.

Trước tình hình an toàn giao thông, trật tự xã hội ở khu vực này bất ổn, trong các đợt tiếp với đại biểu HĐND các cấp, cử tri đã nhiều lần kiến nghị, từ đó thành phố đã có những biện pháp cụ thể nhằm giảm thiểu các vấn nạn trên tuyến đường này. Với các biện pháp tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, chốt chặn của lực lượng công an; lắp thêm 8 bóng đèn công lộ chiếu sáng tại đoạn đường thôn Trung Thành…, nhờ đó các vụ tai nạn giao thông và tình trạng cướp, giật tài sản trên đoạn đường đã giảm. Ông Phạm Cát, Bí thư Chi bộ thôn Trung Thành, xã Vinh Quang nói: “Cảnh sát giao thông cũng hay tuần tra đoạn này. Cần phải có một đợt truy quét, thu các loại xe không số, không đèn, đừng để các cháu chạy lạng lách, có nhiều cháu chỉ mới 13 -15 tuổi vẫn chạy xe”.

Hi vọng rằng, cùng với sự tăng cường của các cơ quan chức năng và ý thức chấp hành của người dân khi tham gia giao thông, sẽ góp phần tích cực để giải bài toán “giảm tai nạn giao thông” trên đoạn đường này.

Hoàng Lợi – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *