(kontumtv.vn) – Chiều 26/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2017. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn chủ trì Hội nghị. Tham dự có Phó  Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí địa phương, Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh.

GIAO BAN BAO CHI

Trong 6 tháng vừa qua, các cơ quan báo chí, truyền thông đã bám sát chỉ đạo, định hướng tuyên truyền theo chủ đề, chủ điểm từng tháng; đưa nhiều thông tin tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; đồng thời phát hiện, phản ánh những khó khăn, hạn chế, bất cập của tỉnh, qua đó giúp cho các cấp, ngành chỉ đạo, khắc phục kịp thời. Tuy nhiên, vẫn có một số bài báo thông tin phản ánh thiếu chính xác, giật tít tin bài tạo dư luận không tốt trong xã hội.

Tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã thông tin hình hình kinh tế – xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng còn lại năm 2017; kết quả chỉ đạo xử lý của UBND tỉnh đối với một số vụ việc ở các địa phương, đơn vị được báo chí phản ánh và được dư luận quan tâm như việc bán hồ sơ mời thầu gói thầu xây dựng đường giao thông dân sinh, sai phạm trong xây dựng tại Khu Công nghiệp Thanh Trung, tình trạng đuối nước trên địa bàn tỉnh, khai thác cát sỏi trên sông Pô Kô, tình trạng mất an toàn lưới điện ở xã Hòa Bình thuộc thành phố Kon Tum… Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm  cảm ơn sự quan tâm tuyên truyền, phản ánh của các cơ quan báo chí trong thời gian qua. Mong muốn  trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tích cực phản ánh, chỉ ra những thiếu sót, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, đơn vị. Đồng thời tăng cường thông tin, tuyên truyền những nỗ lực của địa phương trong  phát triển kinh tế – xã hội.

Kết luận Hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn biểu dương sự nỗ lực của các cơ quan báo chí trong thực hiện công tác tuyên truyền cũng như phản ánh các sai phạm, hạn chế của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền 6 tháng cuối năm. Trưởng Ban Tuyên giáo đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ; hoạt động tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH và HĐND. Các trang thông tin điện tử của các sở, ngành chú trọng đưa tin hoạt động của đơn vị mình đảm bảo kịp thời, phù hợp; các ngành nên tổ chức họp báo báo cáo kết quả hoạt động của đơn vị theo định kỳ đúng quy đinh…

Thanh Tùng – Thanh Hà

                                                                                

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *