(kontumtv.vn) – Kỉ niệm 71 năm ngày Quốc tế Thiếu nhi, sáng 1/6, tại Hội trường UBND thành phố Kon Tum, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã tổ chức Giao lưu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu lần thứ 2 năm 2020.

Tham dự buổi giao lưu có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp, đại diện các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố cùng 120 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

GIAO LUU TRE EM CO HOAN CANH KHO KHAN TIEU BIEU

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp chỉ đạo các đơn vị cần phối hợp tốt hơn với Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật để thực hiện tốt chức năng bảo vệ trẻ em, tổ chức trợ giúp kịp thời cho trẻ khuyết tật, mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi giao lưu, đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật đã thông qua báo cáo về tình hình hoạt động Hội. Trong 5 tháng đầu năm 2020, Hội đã vận động được 128 tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ hơn 1 tỷ đồng vào Quỹ “Hỗ trợ trẻ em và người khuyết tật nghèo”. Từ nguồn hỗ trợ này, Hội đã thăm hỏi, hỗ trợ trên 2.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật và người nghèo với tổng số kinh phí là trên 700 triệu đồng.

Trong buổi giao lưu, các tổ chức, cá nhân tham dự đã ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ trẻ em và người khuyết tật nghèo” trên 550 triệu đồng; các đoàn từ thiện còn trao 240 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200 ngìn đồng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu có mặt tại buổi giao lưu.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *