(kontumtv.vn) – Mưa to kèm theo gió lớn vào chiều 23/3 đã làm hư hỏng hệ thống điện 22 kv  nối huyện Ngọc Hồi với huyện Đăk Glei (Kon Tum).

Cột điện bị gãy đổ do gió lốc
Cột điện bị gãy đổ do gió lốc

Cụ thể, đã có 7 trụ điện 22 kv trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn Quảng Nông (Đăk Dục, Ngọc Hồi) bị gãy đổ. Hậu quả, làm mất điện ở diện rộng tại huyện Đăk Glei và một số khu vực thuộc huyện Ngọc Hồi. Đồng thời, làm ách tắt giao thông trên đường Hồ Chí Minh khu vực trụ điện bị gãy đổ trong hơn 1 giờ. Gió lốc còn làm một số nhà dân bị tốc mái và làm hư hỏng nhiều cây trồng, làm hư hỏng hồ Biogas của Nhà máy tinh bột sắn Kon Tum tại thôn Nông Nhầy 2, xã Đăk Nông, ước thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

 Ngay sau khi xảy ra sự cố, Điện lực huyện Ngọc Hồi đã kịp thời giải phóng trụ điện gãy đổ ngang đường để đảm bảo giao thông. Việc khắc phục hệ thống lưới điện đã được ngành Điện lực khẩn trương thực hiện. Đến 8 giờ sáng ngày 24/3, lưới điện huyện Đăk Glei đã được khôi phục và đến 11 giờ trưa cùng ngày một số khu vực mất điện tại huyện Ngọc Hồi đã có điện.

Hệ thống đường dây 22 kv nối huyện Ngọc Hồi với huyện Đăk Glei dài hơn 50 km vừa được Công ty Điện lực Kon Tum kẹp thêm dây dẫn để nâng tiết diện, phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân các huyện phía bắc của tỉnh Kon Tum.

 Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *