(kontumtv.vn) – Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại khu vực đèo Ngọc Vin thuộc địa phận xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy khoảng 4 giờ sáng nay, 11/7 khiến hàng chục người thương vong. Các trường hợp bị thương nặng hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Ngay sau khi nhận được thông tin, nhóm phóng viên Đài PT – TH tỉnh đã có mặt tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để phản ánh sự việc.

 HINH TAI NAN 1

Thông tin cập nhật đến 10 giờ sáng nay, 32 trường hợp đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi. Trong đó, có những trường hợp nặng đã được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để cấp cứu. Đối với những bệnh nhân được đưa xuống cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, theo thông tin từ các bác sĩ tại Bệnh viện, những bệnh nhân này hầu hết bị đa chấn thương như chấn thương bụng, lưng, vỡ lá lách cũng như bị gãy chân.

Trong số 4 bệnh nhân của vụ tai nạn được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum có trường hợp ông Hà Trung Lưu, 72 tuổi, nhà ở tỉnh Thanh Hóa bị thương tương đối nặng. Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, ông Hà Trung Lưu cùng hai cháu là Hà Thế Vinh, 17 tuổi và Hà Quốc Dũng, 14 tuổi có mặt trên chuyến xe khách đi từ Thanh Hóa đến tỉnh Kon Tum để thăm người nhà nhân dịp hai cháu được nghỉ hè. Đi đến khu vực đèo Ngọc Vin, xã Rờ Kơi, xe bất ngờ gặp tai nạn. Cháu Hà Quốc Dũng tử vong tại chỗ. Cháu Hà Thế Vinh đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, còn ông nội là Hà Trung Lưu được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Anh Hà Văn Hiệp, người nhà bệnh nhân Hà Trung Lưu cho biết: “Ba ông cháu ở ngoài quê đi vào. Hai cháu là nghỉ hè xong rồi vào thăm anh em ở trong này còn ông vào thăm con. Tôi nhận thông tin tôi ra thì thấy rất nhiều người bị nặng, người là chảy máu, người đùm trong chăn đưa lên mà chết. Cơ bản nhiều lắm, bị thương nặng. Tôi tìm được ông chú tôi là sau đó xe chở về Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồi. Tôi theo xuống đó. Còn thằng cháu đang kẹt trong xe hiện tại mới lấy ra được, lấy xác ra được bây giờ chuyển về Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồi là công an đang làm việc, làm thủ tục, chiều nay tôi quay lên làm thủ tục bàn giao lo hậu sự cho cháu.”

Theo anh Hà Văn Hiệp, địa điểm xe khách gặp tai nạn tại đèo Ngọc Vin ở xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy từng là điểm đen về tai nạn giao thông: “Nói thực tế cái đường đèo vào khu vực bọn tôi ở rất là dốc và cua gấp. Riêng đèo Ngọc Vin đó bọn tôi đi xe máy còn sợ huống gì đi xe ca, xe to như thế. Và chỗ cua đó, cách đây 3 năm 1 xe gạch lật cũng 1 mạng người chỗ đó rồi.  Cũng rất mong muốn làm sao củng cố lại, ví dụ con đường nguy hiểm quá phải có lan can, hoặc đường tránh hoặc làm vấn đề như đèo lò xo.”

Như Đài PT – TH tỉnh đã đưa tin, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 11/7, xe khách 48 chỗ, biển kiểm soát 36B-022.32 của nhà xe Minh Thắng do tài xế Mai Hải Nam, quê ở Thanh Hóa điều khiển đi từ Bắc vào. Đến huyện Ngọc Hồi của tỉnh Kon Tum, xe khách chạy theo Quốc lộ 14C vào huyện Ia H’Drai, khi đến đèo Ngọc Vin ở xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy thì xảy ra tai nạn giao thông. Xe rơi xuống vực sâu khoảng 20m, bị gãy đôi. Theo lời khai ban đầu của tài xế Mai Hải Nam, xe chạy đến đèo Ngọc Vin thì mất lái. Trên xe chở 40 người, trong đó, có 6 trẻ em.

Ngay khi nhận được thông tin, ngành chức năng huyện Sa Thầy, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 705, lực lượng trinh sát, công an xã Rờ Kơi được huy động để triển khai các phương án đưa người bị nạn đi cấp cứu. Đến khoảng 9h30 sáng cùng ngày, việc cấp cứu, đưa người ra khỏi hiện trường vụ tai nạn cơ bản hoàn thành. Theo thông tin cập nhật, có 5 trường hợp tử vong tại chỗ, trong đó có 2 trẻ em.

Thu Trang – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *