(kontumtv.vn) – HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND 2 cấp lần thứ hai, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Quyết Thắng phản ánh  khu gia binh cũ ở tổ dân phố 1 hiện nay có 120 hộ chưa được cấp giấy quyền sử dụng đất, do vướng quy hoạch, mặc dù việc quy hoạch đã quá lâu, nhưng không thực hiện, đề nghị cần giải quyết dứt điểm để tạo ổn định cuộc sống người dân. Vấn đề được nhiều cử tri quan tâm là an toàn vệ sinh thực phẩm, đề nghị các cơ quan chức năng cần có sự phối hợp và quản lý chặt chẽ để người dân an tâm sử dụng, tránh  các loại thực phẩm không đảm bảo an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Cử tri đề nghị, hiện nay chế độ phụ cấp đối với cán bộ bán chuyên trách xã, phường quá thấp, trong khi đó công việc rất nhiều, mong muốn cần có chế độ hợp lý để yên tâm công tác. Thực hiện xây dựng thành phố văn minh, hiện đại nhưng hiện nay có nhiều tuyến đường chưa được đầu tư, làm mất mỹ quan đô thị, cần đầu tư nâng cấp để đảm bảo giao thông và sinh hoạt của người dân. Cử tri mong muốn, đầu đường Trương Quang Trọng cần xây cổng để tăng thêm tính thẩm mỹ, vì đây là con đường vào Ngục Kon Tum, có nhiều khách tham quan qua lại. Vấn đề được cử tri quan tâm, đó là nước thải khu chợ đêm làm ô nhiễm môi trường xung quanh, đề nghị các đơn vị có liên quan cần giải quyết triệt để để khỏi ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Blà   

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Blà
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Blà

                                                          

Cần quan tâm giải quyết việc làm cho con em và sớm giải quyết dứt điểm những việc liên quan đến công trình Quốc lộ 24 đoạn qua xã là vấn đề được nhiều cử tri xã Đăk Blà kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum diễn ra vào chiều 21/7. Phó chủ tịch Thường trực HĐND Kring Ba cùng tổ đại biểu HĐND thành phố đã dự buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, cử tri đề nghị xã, thành phố quan tâm đầu tư đường giao thông, điện khu dân cư; sớm khắc phục tình trạng xuống cấp đoạn Quốc lộ 24 cũ  qua xã. Cử tri mong muốn đổi tên thôn Tập đoàn 1 để tránh nhầm lẫn, đề nghị quan tâm giải quyết chế độ đầy đủ cho đại biểu HĐND xã, đầu tư hệ thống nước sạch cho Trạm Y tế và sớm xây dựng Nghĩa trang nhân dân của xã.

Liên quan đến UBND tỉnh, cử tri xã Đăk Blà mong muốn sớm được hỗ trợ đối với những hộ gia đình bị ảnh hưởng đến việc làm, đời sống khi Quốc lộ 24 nâng cấp; sớm cắm mốc lộ giới Quốc lộ để người dân yên tâm, xem xét giải quyết việc ghi đất quy hoạch vào quyền sử dụng đất của dân trong nhiều năm làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con. Cử tri cũng đề nghị tỉnh quan tâm giải quyết việc làm cho con em đã học xong đại học, cao đẳng, trung học chưa có việc làm và sớm hoàn thành việc thi công Quốc lộ 24 đoạn qua xã.

Phần lớn kiến nghị của cử tri xã Đăk Blà đã được lãnh đạo xã, thành phố và sở Giao thông – Vận tải trả lời, giải thích làm rõ. Thay mặt HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết để chuyển cơ quan chức năng tiếp tục giải quyết dứt điểm trong thời gian tới.

Duy Phong – Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *