(kontumtv.vn) – Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh Kon Tum đã tổ chức các cuộc tiếp xúc với cử tri trong tỉnh sau kỳ họp lần thứ 4 HĐND tỉnh.

Tiếp xúc cử tri thôn Tu Rằng

Hội nghị tiếp xúc cử tri thôn Tu Rằng
Hội nghị tiếp xúc cử tri thôn Tu Rằng

Lưu ý địa phương không để dân thiếu đất sản xuất là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng tại Hội nghị tiếp xúc cử tri thôn Tu Rằng (Măng Cành, Kon Plông) với HĐND tỉnh và HĐND huyện Kon Plông vào sáng 31/7.

Tại Hội nghị, cử tri thôn Tu Rằng bày tỏ sự vui mừng trước kết quả kỳ họp HĐND hai cấp vừa qua, mong muốn những nghị quyết được HĐND 2 cấp đã thông qua sớm đi vào cuộc sống. Cử tri thôn Tu Rằng đề nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống đường giao thông vào xã Măng Cành, nâng cấp đường giao thông và cầu treo đi khu sản xuất; sớm cấp quyền sử dụng đất và công bố ranh giới giữa đất thu hồi làm dự án với đất sản xuất của dân để bà con yên tâm sản xuất. Cử tri đề nghị huyện bố trí đất sản xuất cho những hộ không còn đất sản xuất do bị thu hồi để làm dự án; mong muốn huyện hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn, sớm lắp công tơ điện, trạm kết nối internet tại khu vực sản xuất rau hoa xứ lạnh.

Trả lời ý kiến cử tri, lãnh đạo huyện Kon Plông cho biết, các công trình giao thông, cầu treo huyện sẽ đầu tư từng phần theo kế hoạch. Đối với vấn đề thiếu đất sản xuất, cấp quyền sử dụng đất và xác định ranh giới đất chồng lấn, huyện đã và đang triển khai các bước cần thiết. Huyện khuyến khích tinh thần xã hội hóa để xây dựng nhà văn hoá thôn vì thôn đã được đầu tư xây dựng 1 hội trường.

Phát biểu với cử tri thôn Tu Rằng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng chúc mừng xã  Măng Cành nói chung và thôn Tu Rằng nói riêng đã có nhiều đổi thay, phát triển. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cử tri tiếp tục đóng góp để xây dựng khu dân cư phát triển, lưu ý huyện quan tâm giải quyết ý kiến của cử tri. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định chỉ có những dự án đầu tư lớn mới góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển. Vì vậy, tỉnh, huyện rất mong người dân đồng tình ủng hộ địa phương trong thu hút đầu tư.

Tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây

Sáng ngày 31/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum đã có buổi tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 4 tại phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ngoài việc báo cáo kết quả kỳ họp 4 HĐND tỉnh và HĐND thành phố vừa diễn ra trong tháng 7; báo cáo kết quả trả lời ý kiến cử tri trước kỳ họp, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố đã ghi nhận các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri trên địa bàn phường. Trong đó, cử tri đề nghị các cấp, ngành kiểm tra lại tình trạng gây ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH Đông Sáng trên địa bàn thôn Thanh Trung; trả lời cho cử tri rõ về kế hoạch triển khai thực hiện Dự án Cụm Công nghiệp Thanh Trung II, vì thời gian qua đã có thông báo cấm nhân dân sản xuất trong khu quy hoạch nhưng chưa thấy triển khai thực hiện, gây lãng phí tài nguyên đất; đề nghị cho gia hạn thời gian xóa bỏ các lò gạch thủ công trên địa bàn, vì một số hộ dân mới thực hiện di dời vào khu sản xuất tập trung trên địa bàn phường Ngô Mây được 1 năm nay; đề nghị sớm triển khai việc đền bù thiệt hại cho số nhà dân bị nứt do thi công đường Hồ Chí Minh và có hướng giải quyết công bằng những trường hợp trước đây xã Vinh Quang cấp đất sai thẩm quyền.

Ngoài ý kiến trả lời làm rõ một số nội dung của lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum, tại buổi tiếp, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đã tiếp thu, tổng hợp các ý kiến để chuyển các cấp, ngành xem xét giải quyết và trả lời cử tri theo quy định.

Quang Mẫn – Văn Hiển – Công Luận   

                                                                              

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *