(kontumtv.vn) – Trong phiên họp chiều 5/12, HĐND tỉnh Kon Tum đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm với 29 chức danh do HĐND bầu và phê chuẩn trong nhiệm kì 2016- 2021.

Trong 29 chức danh được tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm tại kì họp lần này có 3 chức danh là Thường trực HĐND tỉnh, 5 chức danh là trưởng các ban HĐND tỉnh, 1 chức danh Chánh văn phòng HĐND tỉnh. Đối với UBND tỉnh có 3 chức danh là Thường trực UBND tỉnh và 17 chức danh là thành viên UBND tỉnh. Có 4 trường hợp là thường trực và là thành viên UBND tỉnh chưa đủ thời gian công tác để lấy phiếu tín nhiệm trong dịp này là các ông Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông A Vượng – Chánh Thanh tra tỉnh; ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc sở VH,TT&DL; ông Phạm Đình Thanh, Giám đốc sở Tư pháp.

Trước khi lấy phiếu tín nhiệm, các đại biểu đã thảo luận tại 4 tổ và thảo luận tại hội trường với không khí cởi mở, thẳng thắn. Việc bỏ phiếu tín nhiệm dựa trên các tiêu chí đó là phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cá nhân, năng lực lãnh đạo, điều hành gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trong nửa nhiệm kỳ qua. 

Trong ngày họp thứ hai (06/12/2018), buổi sáng các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại 4 tổ về các báo cáo, tờ trình dự thảo nghị quyết. Buổi chiều, HĐND tỉnh họp phiên toàn thể tại hội trường để cho ý kiến về các báo cáo, dự thảo báo cáo và thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Kon Tum.

                                                Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *