(kontumtv.vn) – Trong ngày họp thứ 2 (12/7), buổi sáng, HĐND tỉnh Kon Tum tiếp tục thảo luận tại tổ và thảo luận chung tại hội trường. Buổi chiều, các đại biểu HĐND tỉnh tiến hành chất vấn và nghe trả lời chất vấn về những vấn đề các đại biểu cũng như cử tri quan tâm.

CACDAI BIEU CHAT VAN TAI HDND TINH

Trong phiên thảo luận vào chiều 11 và sáng 12/7, đã có gần 30 lượt ý kiến của các đại biểu góp ý vào báo cáo kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của UBND tỉnh. Các đại biểu  yêu cầu cần có giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông, hạn chế tội phạm gia tăng gắn với đảm bảo an ninh trật tự; đề nghị bổ sung biên chế tại một số cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể, đề nghị giải quyết tình trạng thiếu giáo viên nhưng không thể hợp đồng giáo viên ở huyện mới Ia H’Drai. Các đại biểu đề nghị cần có giải pháp tăng năng suất cho cây sắn, tăng cường các giải pháp hiệu quả quản lý, bảo vệ rừng. Các đại biểu cũng đã tích cực đóng góp nhiều ý kiến vào các văn bản, nội dung dự thảo nghị quyết được trình tại kỳ họp. Một trong những nội dung được nhiều đại biểu quan tâm đó là Đề án đầu tư, phát triển, chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu băn khoăn về mức hỗ trợ, vùng quy hoạch, cơ sở sản xuất giống, chế biến dược liệu và mục tiêu đến năm 2030 trồng được 1.000 ha sâm Ngọc Linh.

Trên cơ sở tổng hợp ý kiến thảo luận ở các tổ và tại phiên thảo luận chung của các đại biểu tại hội trường, UBND tỉnh Kon Tum đã tiếp thu, giải trình về những nội dung liên quan đến xây dựng nông thôn mới, phòng chống tội phạm, mở rộng diện tích sâm Ngọc linh, xử lý nợ đọng bảo hiểm xã hội.

Buổi chiều, phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra trong không khí sôi nổi, trách nhiệm. Đã có 6 ý kiến chất vấn về các nhóm vấn đề như đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống tội phạm; đánh giá chỉ tiêu đào tạo nghề; quản lý dịch vụ internet và xử lý hành vi cá cược, đánh bạc trên internet; khai thác tiềm năng du lịch đối với các di tích lịch sử và vườn quốc gia ở huyện Sa Thầy; về đo đạc cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hầu hết các ý kiến chất vấn đã được lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở LĐTB&XH, Sở VH,TT&DL và Thường trực UBND tỉnh trả lời tại kỳ họp. Trong đó, cơ bản giải đáp và có hướng giải quyết thỏa đáng đối với các nội dung chất vấn của đại biểu tại kỳ họp.

Trên cơ sở các câu hỏi chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng – Chủ tọa kỳ họp đã yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương, các đại biểu HĐND tỉnh cần nghiên cứu, suy ngẫm những vấn đề đặt ra trong phiên chất vấn. Từng cơ quan, đơn vị, từng đại biểu cần phát huy vai trò, trách nhiệm để khắc phục những tồn tại, hạn chế, đặc biệt trong lĩnh vực an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống tội phạm.

Ngày 13/7, HĐND tỉnh tiếp tục làm việc tại hội trường.

Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *