(kontumtv.vn) – Ngày 19/4, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Kon Tum do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba làm Trưởng đoàn đã giám sát tại huyện Ia H’Drai. Tham gia đoàn có đại diện Sở Y tế và Sở GD&ĐT tỉnh.

HDND tinh giam sat tai huyen Ia HDrai.

Với nội dung giám sát việc thực hiện Nghị quyết 36 của HĐND tỉnh về quy hoạch, phát triển sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh theo Nghị định 116 của Chính phủ, đoàn đã giám sát thực tế tại xã Ia Đal và làm việc với UBND huyện.

Báo cáo với đoàn giám sát, UBND huyện Ia H’Drai cho biết, đến nay hạ tầng y tế của huyện được kiện toàn. Mạng lưới y tế dự phòng từ huyện đến xã có đủ năng lực phát hiện và khống chế dịch bệnh. Đây là cơ sở để huyện Ia H’Drai thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Đối với Nghị định 116 của Chính phủ, bình quân mỗi năm huyện Ia H’Drai hỗ trợ trên 65 tấn gạo, hơn 2,2 tỉ đồng tiền ăn, tiền ở cho trên 500 học sinh được hưởng chế độ. Qua đó, giúp các em học sinh an tâm học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn.

Giải trình một số nội dung đoàn giám sát quan tâm, UBND huyện Ia H’Drai cho biết, đến nay huyện đã cơ bản chuẩn bị xong hạ tầng và đã đón 14 hộ dân về sinh sống tại điểm dân cư 64 ở xã Ia Tơi theo Đề án 285 của UBND tỉnh. Huyện đã phê duyệt hai dự án theo chuỗi giá trị đối với sản phẩm là cây nghệ và cây sắn. Huyện chú trọng công tác quy hoạch phát triển đô thị và cải cách hành chính, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân. Huyện kịp thời thực hiện việc rà soát, kiểm tra diện tích rừng, đất rừng bị lấn chiếm; đồng thời tiến hành giao rừng, cho thuê rừng theo đúng Nghị quyết số 10 của HĐND tỉnh. Đối với kế hoạch đầu tư công trung hạn và chất lượng các dự án, công trình, huyện Ia H’Drai đã thực hiện nghiêm túc theo quy định của Nhà nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba đánh giá cao nỗ lực của huyện Ia H’Drai trong việc khắc phục khó khăn, xây dựng huyện phát triển, nhất là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân và phát triển giáo dục đào tạo; biểu dương huyện đã tiếp thu, khắc phục sớm các hạn chế mà HĐND tỉnh chỉ ra trong các lần giám sát trước. Đồng thời đề nghị huyện đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác di dân đến địa phương, yêu cầu huyện tranh thủ hạ tầng hiện có về y tế để chăm sóc sức khỏe nhân dân, lưu ý huyện về tình trạng gia tăng bệnh sốt rét và gia tăng tỉ lệ sinh con thứ 3.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị của huyện Ia H’Drai để chuyển các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *