(kontumtv.vn) –  Đoàn công tác của HĐND tỉnh Kon Tum do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng năm 2014 trên địa bàn huyện Sa Thầy.

HĐND tỉnh Kon Tum làm việc với lãnh đạo huyện Sa Thầy
HĐND tỉnh Kon Tum làm việc với lãnh đạo huyện Sa Thầy

Mặc dù chịu nhiều tác động do khó khăn chung của nền kinh tế trong nước và quốc tế, mặt hàng nông sản xuống giá, tuy nhiên tăng trưởng kinh tế của huyện Sa Thầy vẫn đạt nhiều kết quả khả quan, các chỉ tiêu chủ yếu về sản xuất nông lâm nghiệp, công nghiệp – xây dựng, thương mại – dịch vụ, thu ngân sách Nhà nước vẫn đảm bảo đạt và vượt so với kế hoạch năm 2014. Trong 9 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất và thương mại – dịch vụ trên địa bàn huyện Sa Thầy ước đạt trên 1.200 tỉ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2013, ước thực hiện cả năm đạt trên 2.200 tỉ đồng. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước đạt gần 43 tỷ đồng, ước thực hiện cả năm đạt 69,5 tỉ đồng. Công tác xây dựng nông thôn mới được triển khai khá đồng bộ và quyết liệt, huyện Sa Thầy hiện có 1 xã đạt 12/ 19 tiêu chí, 2 xã đạt 11/ 19 tiêu chí.

Công tác giáo dục tiếp tục có bước phát triển, ngành Y tế đảm bảo thực hiện tốt việc khám sức khỏe và chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, công tác phòng chống các loại dịch bệnh được thực hiện thường xuyên, không để dịch lây lan. Bên cạnh đó, công tác chi trả chế độ chính sách người có công, các đối tượng chính sách được thực hiện kịp thời, đầy đủ, chỉ tiêu đào tạo nghề cho lao động nông thôn vượt so với kế hoạch giao. Ngoài ra, các chính sách dân tộc, chương trình 135 và đầu tư các xã đặc biệt khó khăn được triển khai đồng bộ, góp phần chuyển biến tích cực diện mạo vùng nông thôn và nâng cao đời sống người dân. An ninh chính trị, an ninh biên giới tiếp tục được duy trì ổn định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba đã biểu dương những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân Sa Thầy trong việc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trong năm 2014, đặc biệt là lĩnh vực nông thôn mới, giáo dục, y tế và lồng ghép các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Đồng thời đề nghị huyện cần tập trung rà soát các chỉ tiêu chưa đạt trong năm 2014 để hoàn thành kế hoạch đề ra, cần bám sát các nghị quyết theo tinh thần Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2011- 2015 để xây dựng chương trình hành động, phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trong năm 2015.

Các ý kiến của đoàn công tác HĐND tỉnh đã được huyện Sa Thầy tiếp thu và ghi nhận. Trước đó, đoàn đã có buổi giám sát thực tế về tình hình phát triển kinh tế, xã hội tại xã Sa Nhơn, huyện Sa Thầy.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *