(kontumtv.vn) – Ngày 29/ 7, Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh Kon Tum đã có buổi giám sát tại Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh về việc triển khai các dự án được sử dụng quỹ đất để tạo vốn trên địa bàn tỉnh.

HĐND tỉnh Kon Tum giám sát taijk Trung tâm Phát triển quĩ đất
HĐND tỉnh Kon Tum làm việc tại Trung tâm Phát triển quĩ đất tỉnh

Tại buổi làm việc, Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số tồn tại, hạn chế trong công tác triển khai các dự án được sử dụng quỹ đất để tạo vốn trên địa bàn tỉnh như vai trò của chủ đầu tư về phát triển kết cấu hạ tầng, khai thác quỹ đất vẫn chưa được xác định rõ. Đối với dự án trọng tâm của tỉnh tại khu đô thị phía nam cầu Đăk Bla, thuộc phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư do UBND thành phố thực hiện mới chỉ đạt khoảng 70%, một số diện tích đất chưa thể thực hiện giải phóng mặt bằng do chưa xác định được chủ sở hữu và các hộ dân chưa đồng ý vào khu tái định cư mới. Việc đầu tư kết cấu hạ tầng tại khu vực này do Ban Quản lý dự án 98 đảm nhận vẫn chưa triển khai, dẫn đến tiến độ của dự án chậm so với dự kiến.

Trong những ngày đến, HĐND tỉnh sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh và thành phố Kon Tum để tiếp tục nắm bắt, giám sát việc triển khai các dự án sử dụng quỹ đất để tạo vốn trên địa bàn nhằm nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian đến.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *