(kontumtv.vn) – Các tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 6 HĐND 2 cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tiếp xúc cử tri phường Thống Nhất

DAI BIEU HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI TAI THANH PHO KON TUM

Tổ đại biểu HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba làm tổ trưởng, cùng tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp xúc với cử tri phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum. Dự buổi tiếp có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp, tổ đại biểu HĐND hai cấp đã thông báo cho cử tri nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp HĐND tỉnh và HĐND thành phố lần thứ 6, nhiệm kỳ 2016-2021; nghe các đại biểu trả lời các ý kiến, kíến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc trước.

Kiến nghị với đại biểu HĐND hai cấp, nhiều cử tri phường Thống Nhất bày tỏ bức xúc về những bất cập trong giải tỏa, đền bù, cưỡng chế khi làm đường giao thông đoạn qua làng Kon Hra Chót. Cử tri đề nghị khi triển khai các dự án có thu hồi đất cần triển khai các giải pháp đồng bộ giữa quy hoạch, giải tỏa, đền bù, an sinh xã hội để tạo sự đồng thuận cao trong người dân. Cử tri đề nghị quá trình giải tỏa đền bù với các hộ dân tộc thiểu số cần hỗ trợ đất sản xuất, đất ở vì việc đào tạo nghề, hỗ trợ tiền đền bù ít phát huy hiệu quả. Cử tri đề nghị xử lý dứt điểm tình trạng ngập nước ở nhiều khu dân cư khi trời mưa, tăng cường kiểm tra chấn chỉnh ATGT, sớm giải quyết tình trạng ngõ cụt đường Hồng Bàng, sớm giải quyết quyền sử dụng đất cho các hộ dân tổ dân phố 6 và hỗ trợ xây dựng nhà rông làng Kon Tum Kơ Nâm. Cử tri đề nghị thành phố Kon Tum tránh lãng phí điện công lộ và cần rút kinh nghiệm trong việc để người dân tập trung ở sân vận động và chờ đợi hơn hai giờ mới khai mạc Đại hội TDTT.

Trả lời kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND phường Thống Nhất và thành phố Kon Tum trả lời làm rõ những thắc mắc của bà con, trong đó có nội dung về đền bù đất đai, hoa màu khi thực hiện Dự án giao thông kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 24. UBND phường và thành phố ghi nhận ý kiến của cử tri  để có hướng giải quyết hợp lý trong thời gian đến.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa khẳng định việc đầu tư phát triển, trong đó có đường giao thông là sự cần thiết trong quá trình phát triển, trong đó người dân được hưởng lợi. Tuy nhiên, quá trình thực hiện quy hoạch, giải tỏa, đền bù vẫn còn một số nội dung khiến một số hộ dân chưa đồng thuận. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cử tri chia sẻ, đồng thuận với tỉnh, thành phố để việc đầu tư dự án đường giao thông thuận lợi. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành phố và các ngành cần lắng nghe và giải quyết sớm ý kiến của người dân; đề nghị cử tri  nếu có bức xúc, cần đề đạt rõ ràng, cụ thể thông qua tiếp xúc cử tri hoặc qua đơn kiến nghị, UBND tỉnh và các cơ quan sẽ tiếp nhận, xem xét giải quyết. Chủ tịch UBND tỉnh nhận khuyết điểm khi để người dân đợi quá lâu khi tham gia khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VI, cam kết vấn đề này sẽ được khắc phục trong thời gian đến.

Tiếp xúc cử tri phường Duy Tân

Chiều 13/6, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND thành phố  Kon Tum đã tiếp xúc cử tri phường Duy Tân.

Kiến nghị với đại biểu HĐND hai cấp, cử tri tổ dân phố 10, phường Duy Tân đề nghị làm rõ tại sao khi thu thuế hàng năm thì thu theo diện tích đất ở nhưng khi giải tỏa thu hồi đất thì đền bù theo giá đất nông nghiệp. Cử tri đề nghị nâng cấp, mở rộng và trồng cây xanh đường Võ Nguyên Giáp; đề nghị xử lý tình trạng  xe chở đất cát rơi vãi ra đường gây mất an toàn giao thông và mất mỹ quan đô thị; kiến nghị việc mở cây xăng dầu bên đường Võ Nguyên Giáp khiến người dân lo lắng.

Trả lời ý kiến cử tri, lãnh đạo UBND thành phố giải thích, làm rõ việc giải tỏa đền bù tại khu vực tổ dân phố 10 phường Duy Tân áp giá đền bù theo đất nông nghiệp là do các hộ chưa làm quyền sử dụng đất theo quy định, vì vậy không có cơ sở để áp giá đền bù theo đất ở. Đường Võ Nguyên Giáp hiện đã được quy hoạch mở rộng 32 m và việc đầu tư sẽ được thực hiện theo lộ trình. Cây xanh cũng đã được trồng tại một số vị trí đã mở rộng trên tuyến đường này. Những nội dung còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố ghi nhận để chuyển các cơ quan chức năng giải quyết.

Tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố  Kon Tum ghi nhận 6 lượt ý kiến cử tri, xoay quanh các nhóm vấn đề về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường; đền bù, giải phóng mặt bằng. Cử tri phường Quyết Thắng tiếp tục phản ánh tình trạng nhiều hộ dân kinh doanh, buôn bán trong khuôn viên Khu Di tích văn hóa Đình Trung Lương và Đình Lương Khế gây mất mỹ quan đô thị; đề nghị Công ty CP Môi trường Đô thị Kon Tum cắt, tỉa cây xanh khu vực Nhà văn hóa tổ 10. Cử tri kiến nghị UBND thành phố cần có phương án nâng cấp, tu sửa kênh mương số 01, đoạn qua đường Trương Quang Trọng, tổ dân phố 1 gây ô nhiễm môi trường từ nhiều năm nay;  đề nghị có giải pháp hạn chế xe trọng tải lớn lưu thông trên đường Trương Quang Trọng. Cử tri nêu ý kiến về mức giá đền bù, giải phóng mặt bằng cho 78 hộ dân trong Dự án quy hoạch Khu công viên cây xanh đường Trương Quang Trọng chưa hợp lý; đề nghị điều chỉnh giá phòng nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Hầu hết ý kiến của cử tri đã được đại diện chính quyền địa phương, các vị đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố giải thích, trả lời thỏa đáng. Một số ý kiến cử tri tiếp tục kiến nghị được các đại biểu ghi nhận, tổng hợp và đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết, trả lời trong thời gian tới.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *