(kontumtv.vn) – Thời gian qua, công tác dân vận của Đảng, Nhà nước và các cấp, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã phát huy hiệu quả thiết thực, tạo được niềm tin, sự đồng lòng, chung sức của mọi tầng lớp nhân dân đối với các chính sách phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Hiệu quả của công tác dân vận trong việc xây dựng đường giao thông tại phường Duy Tân, thành phố Kon Tum là một minh chứng.

Từ nhiều năm qua, người dân sống dọc 2 bên đường Hàm Nghi gặp nhiều khó khăn trong việc tham gia giao thông bởi đường gồ ghề, bị trơn trợt, ngập úng vào mùa mưa. Được sự quan tâm của Nhà nước, đầu năm 2018, dự án xây dựng đường Hàm Nghi (dài trên 1,1 km) chính thức bước vào triển khai thực hiện. Kinh phí xây dựng gần 14 tỷ đồng từ nguồn vốn phân cấp đầu tư vùng kinh tế động lực. Do đường thi công dài, nguồn lực Nhà nước còn hạn chế, do vậy, phường chủ trương đẩy mạnh công tác dân vận, tuyên truyền nhân dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc trong quá trình làm đường. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, 32 hộ dân sống trên đường Hàm Nghi đã chủ động hiến trên 310 m2 đất để làm đường. Bà Nguyễn Thị Xuân Riện (tổ dân phố 4, phường Duy Tân) nói: “Trước khi chuẩn bị làm đường thì cho họp dân, chúng tôi nghe nói làm đường thì rất phấn khởi. Việc làm đường thì tốc độ rất nhanh, tất cả ca kíp làm nhanh lắm, bà thấy rất là tốt”.

Vận động nhân dân hiến đất làm đường
Vận động nhân dân hiến đất làm đường

Từ việc nâng cao hiệu quả công tác vận động nhân dân hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu để giải phóng mặt bằng, nhiều con đường trên địa bàn phường Duy Tân đã được nhựa hóa và bê tông hóa. Từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn phường tập trung triển khai xây dựng các tuyến đường Sư Vạn Hạnh, đường hẻm 506 – Phan Đình Phùng và đường Hàm Nghi. Dự kiến sẽ hoàn thành các con đường này vào cuối năm 2018. Ông Võ Duy Thái, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối Dân vận phường Duy Tân cho biết: “Sau khi có chủ trương thì Đảng ủy tổ chức họp và chỉ đạo các ban, ngành, chính quyền, đoàn thể, tổ dân phố, chi bộ, các ban mặt trận khu dân cư tổ chức họp dân, vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện trước tiên là phong trào Nhà nước và nhân dân cùng làm, sau đó là thực hiện vận động chỗ nào vướng mắc, không thực hiện được giải phóng mặt bằng thì thành lập tổ dân vận để cùng với chính quyền vận động nhân dân hiến đất để đảm bảo thông suốt, thực hiện cho kịp tiến độ theo kế hoạch đã đề ra”.

Nhờ thực hiện tốt công tác dân vận, phường đã xây dựng xong các con đường theo hình thức nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ như đường Đặng Thái Thuyến, đường hẻm 95 – Võ Nguyên Giáp, đường Hồ Xuân Hương, đường Ngô Sĩ Liên, đường Đặng Xuân Phong, đường hẻm 95 – Nguyễn Thiện Thuật…Ông Võ Duy Thái nói: “Tiếng nói cộng đồng dân cư có ý nghĩa rất lớn, đó là kinh nghiệm thực tiễn công tác dân vận tại địa phương tôi thấy như vậy. Tức là ngoài việc của ban, khối mình làm thì phải có sự đồng lòng của nhân dân nữa. Ta nói không được, bà con nói nữa thì kết quả lớn hơn, còn riêng độc lập ở khối Đảng, Nhà nước không thì tôi nghĩ chưa đủ, phải có tiếng nói toàn dân thì công tác dân vận khó bao nhiêu tôi nghĩ làm cũng vẫn được”.

Trên cơ sở đồng thuận và chung tay của mọi tầng lớp nhân dân, diện mạo phường Duy Tân, thành phố Kon Tum đã có nhiều khởi sắc. Qua đó góp phần tích cực vào việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, tạo động lực để thành phố Kon Tum phát triển hơn nữa trong thời gian đến.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *