(kontumtv.vn) – Năm 2017, công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Sa Thầy (Kon Tum) đạt kết quả khả quan. Một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mắc trong năm giảm hơn so với năm ngoái như bệnh sốt xuất huyết giảm cả số ca bệnh và số ổ dịch bùng phát trên địa bàn.

Cán bộ y tế cơ sở
Cán bộ y tế cơ sở

Cụ thể, tính đến hết tháng 11/2017, toàn huyện có 27 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 83 ca so với năm 2016. Số ổ dịch giảm từ 10 xã xuống còn 6 xã. Đối với các bệnh quai bị, thủy đậu, tay – chân – miệng, số người mắc bệnh cũng giảm hơn so với năm ngoái. Thống kê của Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy cho thấy tỷ lệ mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch năm 2017 trên địa bàn huyện là 60,2%, đạt so với kế hoạch năm đề ra. Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy cho biết: “Về công tác phòng, chống dịch bệnh, được sự ủng hộ của UBND huyện rất lớn, đã đầu tư kinh phí để Trung tâm truyền thông cũng như phòng chống dịch chủ động như hỗ trợ kinh phí để phun thuốc ở các ổ dịch phòng sốt xuất huyết. Một số bệnh theo mùa như cúm AH5N1, H7N9, huyện chỉ đạo rất mạnh, chỉ đạo đến xã, xã chỉ đạo đến các thôn làng, nên công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong năm nay, tình hình dịch bệnh không  xảy ra trên địa bàn”.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian này, Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy tiếp tục chỉ đạo Đội Y tế dự phòng tăng cường công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh tại cơ sở; đẩy mạnh truyền thông, giáo dục sức khỏe trong nhân dân, đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp.

Thu Trang – Quang Mẫn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *