(kontumtv.vn) – Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đang đến gần. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tăng cường dạy học kết hợp với ôn luyện cho học sinh khối lớp 12 nhằm đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

Năm học này, Trường THPT Kon Tum có 520 em học sinh lớp 12 tham gia kỳ thi THPT Quốc gia ; trong đó có gần 400 em dự thi ban khoa học tự nhiên và hơn 120 thi ban khoa học xã hội. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, nhà trường đã tiến hành sắp xếp lớp dựa trên đối tượng học sinh dự thi theo các ban; đồng thời phân loại các lớp theo năng lực học tập của mỗi em để  áp dụng phương pháp giảng dạy phù hợp, nâng cao kiến thức và kỹ năng học sinh. Thầy giáo Nguyễn Công Lập, Hiệu phó Trường THPT Kon Tum nói: “Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học thì nhà trường hiện nay vẫn dạy chương trình theo đúng khung phân phối chương trình, đồng thời kết hợp ôn tập và bổ sung kiến thức để đáp ứng với kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Thứ hai là để nâng cao năng lực học sinh, cũng như nguyện vọng của các em thi vào các trường ssaij học, cao đẳng và đăng ký các bài thi ở kỳ thi THPT Quốc gia thì nhà trường đã tổ chức phân bổ thành 2 ban, 1 ban khoa học tự nhiên và 1 ban khoa học xã hội. Ban khoa học tự nhiên nhằm để nâng cao kiến thức đối với các khối A, A1 và khối B; ban khoa học xã hội thì nâng cao kiến thức và kỹ năng ở các khối thi truyền thống như khối C, khối D”.

Ôn tập chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia
Ôn tập chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia

Kỳ thi THPT Quốc gia mang ý nghĩa rất quan trọng, do vậy,  học sinh khối 12 đều rất chú tâm vào quá trình học tập; tự mình xác định phương pháp, kỹ năng học tập và rèn luyện phù hợp để sẵn sàng cho kỳ thi sắp đến. Em Nguyễn Duy Nhật Tiến,  lớp 12A2, Trường THPT Kon Tum chia sẻ: “Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi này thì chúng ta có nhiều phương án, mỗi cách thì đều có hiệu quả riêng của nó. Như bản thân em thì trước tiên đề ra kế hoạch cho bản thân mình, ví dụ như rèn luyện kiến thức cũ, bổ sung học tập, rèn luyện thêm các bài tập khó để nâng cao số điểm tối đa của mình. Đồng thời tạo tâm lý tốt khi thi, từ đó thì ta có thể được điểm cao hơn”.

Kỳ thi năm nay, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành phấn đấu có 100% học sinh lớp 12  đỗ tốt nghiệp và đại học, cao đẳng. Không khí ôn luyện tại các lớp học diễn ra rất sôi nổi và hào hứng. Em Nguyễn Hoàng Trung, lớp 12 Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành nói: “Đây là kỳ thi 2 trong 1, tức là vừa phải đảm bảo về mặt tốt nghiệp, vừa phải đảm bảo để em đậu vào trường đại học em ưa thích thì bản thân em tham gia tốt các buổi học chính khóa, đảm bảo kiến thức để thi tốt nghiệp, đồng thời tham gia tốt các buổi học mà nhà trường dành ra để cho chúng em luyện thi đại học. Ngoài ra, đối với các buổi luyện thi đại học, có những câu hỏi, những vấn đề khó thì em sẽ tìm hiểu thêm ở nhà, đồng thời cũng hỏi giáo viên các phương pháp để làm các dạng bài tập này”.

“Để đạt hiệu quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên bộ môn phải tăng cường rèn học sinh luyện các kỹ năng, làm tốt các dạng câu hỏi trong bài thi tự luận, rèn thủ thuật làm các bài thi trắc nghiệm khách quan. Đồng thời nhà trường chỉ đạo cho ban chuyên môn tổ chức thi thử, đề thi thử bao gồm các dạng câu hỏi đáp ứng được 2 mục tiêu là xét tốt nghiệp và xét đại học, cao đẳng”. Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Hiệu phó Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết.

Đến thời điểm này, Bộ GD&ĐT chưa có công văn chính thức hướng dẫn kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Do vậy, các trường trên địa bàn tỉnh vẫn bám sát  cấu trúc đề và phương pháp thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 để ôn tập, rèn luyện kỹ năng cho học sinh.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *