(kontumtv.vn) – Chiều 26/3, đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do Giáo sư – Tiến sỹ Tạ Ngọc Tấn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh, nhằm nắm bắt tình hình thực hiện Quyết định số 184 của Ban Bí thư Trương ương (Khóa X) về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Trường Chính trị; kết quả công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường từ khi thực hiện chương trình Trung cấp Lý luận chính trị – Hành chính.

gdhvctqgia

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với Trường Chính trị tỉnh

Tiếp và làm việc với đoàn có bà Y Mửi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trường Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Lê Thị Kim Đơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Quách Cao Yềm – Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Sau khi có Quyết định số 184 của Ban Bí thư Trương ương (Khóa X) về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Trường Chính trị, Trường Chính trị tỉnh đã chủ động phối kết hợp với các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, phê duyệt. Căn cứ trên kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hằng năm đã được UBND tỉnh giao, nhà trường đã triển khai công tác chiêu sinh, mở lớp đúng theo kế hoạch. Cụ thể từ năm 2009 đến nay nhà trường đã tổ chức được 92 lớp đào tạo và bồi dưỡng với tổng số hơn 6.500 học viên. Đặc biệt trường đã tổ chức bồi dưỡng công tác kiểm tra, giám sát và công tác xây dựng Đảng cho gần 120 cán bộ của tỉnh Attapư và Sê Kông của nước CHDCND Lào. Ngoài ra, nhà trường phối hợp với Học viện Chính trị – Hành chính khu vực III quản lý 4 lớp Cao cấp Chính trị – Hành chính, tổng số gần 420 học viên; phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia mở 1 lớp Cử nhân hành chính, tổng số 75 học viên. Về tổ chức bộ máy và biên chế, hiện tại toàn trường có 35 biên chế, trong đó có 21 giảng viên, phần lớn đội ngũ giảng viên của nhà trường được đào tạo cơ bản, bố trí giảng dạy đúng chuyên ngành. Để nâng cao kiến thức thực tiễn cho giảng viên, hằng năm nhà trường tổ chức cho cán bộ, giảng viên đi nghiên cứu thực tiễn để bổ sung bài giảng, đồng thời tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của trường.

  Phát biểu tại buổi làm việc, Giáo sư – Tiến sỹ Tạ Ngọc Tấn đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Trường Chính trị tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt đánh giá cao việc nhà trường mở các lớp đào tạo cho đội ngũ cán bộ các tỉnh  Attapư và Sê Kông của nước CHDCND Lào, góp phần nâng cao tình đoàn kết hữu nghị giữa các tỉnh nói riêng và hai nước nói chung. Đồng thời, Giám đốc Học viện cũng đề nghị nhà trường quan tâm đến chất lượng các lớp đào tạo cán bộ dự nguồn và chương trình đào tạo theo chức danh.

Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cũng đề nghị nhà trường nên linh hoạt trong việc mời các lãnh đạo cấp tỉnh tham gia giảng dạy tại trường, giúp cho học viên hiểu rõ hơn về tình hình kinh tế – xã hội tại địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho các giảng viên đi thực tế tại cơ sở để nắm bắt kinh nghiệm thực tế tại cơ sở phục vụ cho công tác giảng dạy, đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường phải tiếp tục nâng cao trình độ, nghiệp vụ nhằm đáp ứng sự nghiệp đào tạo cán bộ cho tỉnh trong thời gian đến.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *