(kontumtv.vn) – Góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Từ đầu năm  đến nay, Hội tích cực vận động các nguồn lực tham gia công tác xã hội, qua đó, trợ giúp nhân đạo cho hơn 42.500 gia đình và trên 6.000 lượt người với tổng trị giá hơn 17,4 tỷ đồng. Để hiểu rõ hơn nỗ lực của những người làm công tác nhân đạo, phóng viên Đài PT – TH tỉnh đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum.

PV: Thưa bà, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum chủ động triển khai các hoạt động của thể như thế nào?

Bà Nguyễn Thị Ven: Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum  đã triển khai một số hoạt động nhằm đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Trước hết là chủ động triển khai phong trào Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Trong phong trào này, Hội đã giúp cho 23.423 suất quà với trị giá gần 11 tỷ đồng cho những đối tượng kém may mắn trên địa bàn. Trong phong trào Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, Hội đã triển khai cho 614 địa chỉ nhân đạo và đóng góp cho phần an sinh xã hội cho những địa chỉ này khoảng hơn 406 triệu đồng. Ngoài ra Hội cũng đã xây dựng các căn nhà tình thương trong thời gian ngắn vừa qua, đã triển khai 7 căn hộ đối với những đối tượng không có nhà ở, thuộc diện kém may mắn.

Bà Nguyễn Thị Ven trả lời phỏng vấn của PV
Bà Nguyễn Thị Ven trả lời phỏng vấn của PV

PV: Ngoài hỗ trợ, giúp đỡ người già neo đơn, gia đình đặc biệt khó khăn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum còn tích cực giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó học giỏi bằng Qũy học bổng. Xin bà cho biết thêm về điều này?

Bà Nguyễn Thị Ven: Thời gian qua, sự kêu gọi của tổ chức Hội đối với các tổ chức, cá nhân đến với những cái nâng cánh ước mơ cho các cháu đến trường thì là có nhiều tổ chức khác nhau. Ví dụ như Tập đoàn Vingroup vẫn tiếp tục hỗ trợ cho các cháu học giỏi 92 cháu, mỗi cháu liên tục được hỗ trợ mỗi tháng 500.000đ. Và vừa qua, những tổ chức khác thì khuyến khích, động viên, trao học bổng đầu năm học thì học bổng trị giá 500.000đ cho mỗi cháu. Và có những học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất. Tuy nhiên những cháu học đại học thì không chỉ có 500.000đ mà còn hỗ trợ luôn học phí, tiền ăn ở, sinh hoạt. (n) Tôi nghĩ đây là một trong những cái khuyến khích, động viên rất lớn để giúp cho các cháu vượt qua khó khăn.

PV: Thưa bà, năm 2019, điểm nhấn trong hoạt động của Hội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn?

Bà Nguyễn Thị Ven: Hội vẫn luôn luôn quan tâm đến mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Tôi nghĩ cái này là vấn đề then chốt từ Trung ương Hội đã phát động, nhưng thực tế chúng tôi nhận thấy nếu mà được mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, trợ giúp cho đối tượng, cá nhân đặc biệt khó khăn thì giúp cho những đối tượng này vươn lên chính mình rất là nhiều. Cho nên điểm nhấn của Hội vẫn là tạo ra cho các tổ chức, các cá nhân quan tâm đến nội dung này, đồng hành cùng Hội.

PV: Thưa bà, nhân kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, bà có lời nào muốn chia sẻ đến mọi người?

Bà Nguyễn Thị Ven: Chúng tôi làm công tác, chương trình này thì cũng rất mong muốn các tổ chức, cá nhân có điều kiện đồng hành cùng chúng tôi đến với những mảnh đời kém may mắn trên địa bàn. Hơn hết, những người làm chương trình này luôn mong nhận được tấm lòng của những cá nhân, tổ chức, người có tấm lòng hảo tâm hãy đến, đồng hành cùng chúng tôi, đến với những mảnh đời kém may mắn cần sự dang tay, giúp đỡ của mọi người.

PV: Xin cảm ơn bà đã nhận lời tham gia cuộc trao đổi hôm nay!

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *