(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, Hội Chữ Thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã không ngừng nỗ lực xây dựng nhiều phong trào thiết thực, huy động nhiều nguồn lực xã hội chung tay giúp đỡ, xoa dịu nỗi đau của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong xã hội, góp phần tạo điều kiện để các gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2016, vợ chồng ông A Lâm (thôn Kon Zong, xã Ngọc Réo, huyện Đăk Hà) được Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ xây dựng căn nhà rộng hơn 40 m2 từ nguồn Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup tài trợ. Sau bao năm ở trong căn nhà tạm bợ, giờ đây gia đình ông không còn phải lo lắng mỗi khi mưa lớn. Ông A Lâm phấn khởi: “Hội Chữ thập đỏ giúp đỡ xây dựng cái nhà đây, giá trị nó tới 50 triệu, giờ hai vợ chồng già có được cái nhà rồi thì cũng phấn khởi, bây giờ chỉ lo kiếm gạo, kiếm mắm, kiếm muối. Cuộc sống chắc chắn được tốt hơn”.

HOI CHU THAP DO HUY DONG NGUON LUC HO TRO, CHAM LO CHO CAC DOI TUONG KHO KHAN

Với tinh thần tương thân, tương ái, cán bộ, hội viên, các tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đổi mới và tăng cường công tác vận động sự tham gia đóng góp của các nhà hảo tâm chăm lo cho người nghèo. Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động 80 đoàn từ thiện đến trợ giúp, trao quà, tiền mặt cho hơn 10.000 hộ gia đình và hơn 26.600 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; tiếp nhận 35 xe lăn tay quay hỗ trợ cho các đối tượng khuyết tật vận động … Hội đã vận động các tổ chức Unicef, Hội Hữu nghị Pháp Việt hỗ trợ triển khai xây dựng nhà vệ sinh cộng đồng, nhà vệ sinh trường học, xây dựng nhà học mầm non cho các trường còn khó khăn. Cô giáo Ngô Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Sa Bình, huyện Sa Thầy) nói: “Trong năm 2017, trường được tổ chức Unicef hỗ trợ khu vực rửa tay bằng xà phòng cho các em. Hội Chữ thập đỏ có hỗ trợ kinh phí cho trường tổ chức một buổi truyền thông. Các em học sinh cũng như phụ huynh đã nắm được cách rửa tay như thế nào để đúng cách sạch đôi bàn tay của mình và đồng thời là để phòng tránh các bệnh lây qua đôi bàn tay. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ kinh phí để  sửa chữa khu vực nhà vệ sinh, các em có được khu vực đi vệ sinh rất sạch sẽ”.

Ngoài ra, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã được các đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hưởng ứng nhiệt tình, nhận trợ giúp thường xuyên cho các đối tượng khó khăn. Toàn tỉnh hiện có 168 địa chỉ đang được trợ giúp thường xuyên với mức hỗ trợ từ 200.000 đồng – 300.000 đồng/tháng. Bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum cho biết: “Tỉnh Hội đã kêu gọi hỗ trợ Tết cho người nghèo đạt được hơn 8 tỷ đồng. Bên cạnh đó làm nhà tình thương cho những hộ gia đình quá khó khăn không thể có được ngôi nhà kiên cố. Những nguồn lực khác như bếp ăn từ thiện cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y Dược cổ truyền, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà. Kết quả đã đạt được hơn 26 tỷ với nhiều nguồn vận động khác nhau”.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục tăng cường công tác vận động sự đóng góp của các nhà hảo tâm để hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phấn đấu đạt 500 địa chỉ được giúp đỡ trong năm 2018.

Với những việc làm đầy ý nghĩa, ấm áp tình người, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện, trở thành điểm tựa cho những mảnh đời nghèo khó, bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *