(kontumtv.vn) – Sáng 29/1, Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng II. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Kim Đơn và đại biểu các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh, Thường trực Hội Cựu chiến binh các huyện, thành phố.

Hội CCB tỉnh Kon Tum đón nhận Huân chương Lao động hạng II
Hội CCB tỉnh Kon Tum đón nhận Huân chương Lao động hạng II

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Thị Kim Đơn đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội cựu chiến binh tỉnh Kon Tum, đã có thành tích xuất sắc liên tục từ năm 2009 đến năm 2014 trong các lĩnh vực: Xây dựng Hội Cựu chiến binh tỉnh và cấp cơ sở vững mạnh toàn diện; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đồng thời  góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Kim Đơn đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 5 cá nhân là chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Việc tổ chức trao Huân chương Lao động hạng Nhì và trao Kỷ niệm chương là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với quá trình cống hiến của chiến sĩ cách mạng và ghi nhận thành tích của các thế hệ cựu chiến binh tỉnh Kon Tum. Đây cũng là phần thưởng quý giá trong dịp chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đảng và mừng xuân mới Ất Mùi. Qua đó, động viên các cấp Hội và hội viên Hội Cựu chiến binh tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cũng trong dịp này, Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum đã tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Năm 2014, với tinh thần đoàn kết, phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và giữ vững ổn định chính trị. Hội đã đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội, giúp hội viên xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên. Trong năm, các cấp Hội đã đóng góp và huy động trên 2,5 tỉ đồng để xây mới, sửa chữa hơn 50 căn nhà nghĩa tình đồng đội, xóa 91 nhà tạm cho hội viên. Thông qua việc tín chấp vay vốn và tương thân, tương ái, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã giúp 316 hội viên thoát nghèo và giúp nhiều hội viên vươn lên làm giàu chính đáng. Trong năm 2014, Hội đã kết nạp mới được 753 hội viên và thành lập mới được 5 cơ sở Hội. Nâng tổng số cơ sở Hội trong toàn tỉnh lên 824 đầu mối và trên 15.500 hội viên.

Hội Cựu chiến binh tỉnh đề ra mục tiêu năm 2015 phấn đấu kết nạp 1.200 hội viên mới, trên 86% hội viên đạt gương mẫu và hơn 80% cơ sở Hội đạt trong sạch vững mạnh. Phấn đấu giảm từ 2-3% hộ nghèo và xây dựng ít nhất mỗi huyện, thành phố một nhà tình nghĩa.

                                                                   Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *