(kontumtv.vn) – Chiều 14/7, Hội Cựu TNXP tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam. Dự Lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.

HOI CUU TNXP TINH KON TUM TO CHUC KY NIEM 70 NAM NGAY TRUYEN THONG

Cách đây 70 năm, ngày 15/7/1950 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam tổ chức một đội TNXP phục vụ kháng chiến chống thực dân Pháp. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng TNXP Việt Nam đã hăng hái, tiên phong đi đầu, góp phần quan trọng vào thành công trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Đất nước thống nhất, LLTNXP tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần giúp quê hương, đất nước hồi sinh và phát triển.

Tại tỉnh Kon Tum, lực lượng thanh niên xung phong được thành lập vào năm 1968. Tiếp tục phát huy truyền thống của LLTNXP, tháng 8/2008 Hội Cựu TNXP tỉnh Kon Tum được thành lập và đến nay có gần 4.000 hội viên sinh hoạt ở 9 cơ sở hội. Bên cạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, thời gian qua, Hội đã hỗ trợ 140 căn nhà nghĩa tình đồng đội, 150 sổ tiết kiệm trị giá trên 7,5 tỉ đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời hoàn thiện hồ sơ cho gần 2.470 hội viên hưởng chế độ chính sách. Nhiều hội viên đã trở thành điển hình trong lao động sản xuất giỏi, xây dựng khu dân cư và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp cảm ơn các thế hệ cựu TNXP đã không sợ gian khổ, hy sinh để bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời mong muốn các hội viên tiếp tục nêu gương sáng cho thế hệ trẻ và góp phần xây dựng hội vững mạnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành, cơ quan chức năng quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho hội viên. Nhân dịp này Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Quỹ Nghĩa tình đồng đội của Hội Cựu TNXP tỉnh 5 triệu đồng.

Tại buổi lễ, Hội Cựu TNXP tỉnh Kon Tum trao huy hiệu TNXP Việt Nam, trao khen thưởng của Trung ương Hội, của UBND tỉnh và của Tỉnh Hội cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội thời gian qua.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *